Én Vàng Taxi trở thành đối tác độc quyền của Xanh SM tại Hải Phòng

14:53 16/10/2024

Ngày 14/10 tại Hải Phòng, Én Vàng Taxi công bố sẽ tiếp tục thuê, mua ô tô điện VinFast, nâng tổng số xe vận hành lên khoảng 1.000 – 1.500 xe vào đầu năm 2025, đồng thời trở thành đối tác độc quyền của Xanh SM trong việc khai thác dịch vụ taxi điện tại thành phố Hải Phòng.

Theo thỏa thuận mới nhất, Én Vàng sẽ cán mốc 500 xe điện vào cuối năm 2024. Mục tiêu của Én Vàng là vận hành khoảng 1.000 - 1.500 ô tô điện trong thời gian tới, tăng gấp hơn 3 lần so với đội xe hiện tại để đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn về giao thông xanh của thành phố Cảng.

Lô xe mua bổ sung trong đợt này vẫn sẽ giữ màu sơn vàng đặc trưng của Én Vàng Taxi. Song song với đó, dàn xe thuê từ Xanh SM sẽ giữ màu xanh lục lam của đối tác, tất cả đều sẽ gắn phù hiệu của hãng Én Vàng Taxi.

 

Ảnh 1: Theo thỏa thuận hợp tác, Én Vàng Taxi sẽ mua, thuê xe điện VinFast từ Xanh SM, nâng tổng số đội xe lên 500 taxi điện trong năm 2024

Là đối tác độc quyền của Xanh SM, Én Vàng Taxi sẽ hưởng các đặc quyền như được khai thác các sảnh điểm trong hệ sinh thái Vingroup tại Hải Phòng, bao gồm các dự án  như Vinhomes Royal Island Vũ Yên, Vinpearl Golf, Vincom, Vinschool và Vinmec... Đáng chú ý, tính năng đặt xe của Én Vàng Taxi đã được tích hợp trên ứng dụng Xanh có sẵn trên cả App Store (iOS) và Google Play (Android). Điều này giúp các tài xế của Én Vàng dễ dàng tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn, từ đó tối ưu hóa doanh thu một cách hiệu quả.

Đây là lần thứ ba Én Vàng hợp tác với Xanh SM trong việc thuê và mua bổ sung xe điện, thể hiện cam kết mạnh mẽ của doanh nghiệp đối với chiến lược “xanh hóa”. Điều này cũng minh chứng rõ ràng cho tính hiệu quả của xe điện trong lĩnh vực kinh doanh vận tải, đặc biệt là mảng vận tải hành khách. Trước đó, kể từ lần hợp tác đầu tiên vào tháng 4/2023, Én Vàng đã thuê và mua 450 xe điện VinFast để triển khai dịch vụ taxi điện đầu tiên tại Hải Phòng, góp phần tạo nền tảng cho sự phát triển của giao thông xanh tại thành phố Cảng.

 

Ảnh 2: Ông Nguyễn Văn Định - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty cổ phần Én Vàng quốc tế (bên trái) và ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng Giám đốc Công ty GSM Toàn cầu tại Lễ bàn giao xe & chứng nhận đối tác tiên phong độc quyền tại Hải Phòng

Hãng taxi điện tại Hải Phòng đặt mục tiêu thay thế toàn bộ đội xe xăng bằng xe điện. Tại lễ ký kết, ông Nguyễn Văn Định - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Công ty cổ phần Én Vàng quốc tế, chia sẻ: “Kế hoạch của Én Vàng Taxi trong năm tiếp theo là đưa vào hoạt động từ 1.000 đến 1.500 xe điện, chiếm 50% tổng số xe của công ty. Và trong vòng 3 năm tới, chúng tôi hướng tới mục tiêu trở thành hãng taxi thuần điện theo lộ trình của Chính phủ và Thành phố đã đề ra”.

Có mặt tại sự kiện để chúc mừng cho một trong những đối tác tiên phong của doanh nghiệp, ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng Giám đốc Công ty GSM Toàn cầu (chủ quản Xanh SM) khẳng định: “Trong khuôn khổ hợp tác này, Xanh SM sẽ triển khai các đặc quyền cho Én Vàng Taxi. Xanh SM hy vọng sự hỗ trợ đặc biệt này sẽ tạo động lực cho Én Vàng và các tài xế tham gia tích cực vào việc phát triển giao thông xanh, góp phần vào mục tiêu Net Zero năm 2050 của Việt Nam”.

Ông Nguyễn Văn Định cũng chia sẻ thêm: “Được sự tín nhiệm từ Xanh SM, Én Vàng cam kết sẽ mở rộng quy mô, cùng nghiên cứu và triển khai các dòng xe mới như VF 3, VF 8… với mục tiêu xây dựng mạng lưới giao thông xanh, góp phần vì một thành phố văn minh, xanh và tiết kiệm hơn.”

Việc Én Vàng Taxi mạnh mẽ chuyển đổi sang phương tiện xanh cũng như trở thành đối tác độc quyền của Xanh SM không chỉ đánh dấu bước tiến quan trọng trong phát triển mạng lưới giao thông xanh tại Hải Phòng, mà còn góp phần truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp vận tải cùng tham gia vào hành trình vì một tương lai xanh bền vững của Việt Nam.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông