Gặp mặt kỷ niệm 94 năm Ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy

21:19 17/10/2024

Chiều 17-10, nhân kỷ niệm 94 năm ngày truyền thống Văn phòng cấp ủy (18-10-1930-18-10-2024), Văn phòng Thành ủy tổ chức tiếp xúc thân mật , gặp gỡ các đồng chí lãnh đạo, cán bộ trực tiếp làm công tác văn phòng của Thành ủy và các Đảng bộ trực thuộc Thành ủy.

Đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Phó bí thư Thường trực Thành ủy trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn phòng cấp ủy cho lãnh đạo, cán bộ Văn phòng cấp ủy các cấp

Tới dự và chung vui với cán bộ, nhân viên Văn phòng cấp ủy có các đồng chí: Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng; Đỗ Mạnh Hiến, Phó bí thư Thường trực Thành ủy; lãnh đạo Văn phòng Thành ủy; các Quận ủy; Huyện ủy; Đảng ủy trực thuộc; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Thành ủy…

          Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Chánh Văn phòng Thành ủy phát biểu nhấn mạnh, đây là dịp ôn lại truyền thống và trao đổi chuyên môn nghiệp vụ công tác văn phòng cấp ủy nhằm làm tốt công tác tham mưu, giúp việc cho các đồng chí lãnh đạo cấp ủy các cấp trong lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của cấp ủy và tổ chức phục vụ thành công đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025- 2030.

           Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Thành ủy, Chánh Văn phòng Thành ủy nêu rõ: lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam trong suốt 9 thập kỷ qua luôn ghi nhận sự trưởng thành và những đóng góp to lớn của hệ thống Văn phòng cấp ủy từ Trung ương đến cơ sở đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc. Là cơ quan tham mưu, phục vụ trực tiếp cho sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, của cấp ủy các cấp, cùng với các Ban xây dựng Đảng, Văn phòng cấp ủy luôn giữ một vị trí đặc biệt quan trọng trong tổ chức bộ máy của Đảng.

Đồng chí Đỗ Mạnh Hiến, Phó bí thư Thường trực Thành ủy trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn phòng cấp ủy cho lãnh đạo, cán bộ Văn phòng cấp ủy các cấp

 Trải qua 94 năm xây dựng và phát triển, bằng sự nỗ lực, phấn đấu bền bỉ, tận tụy của nhiều thế hệ cán bộ, Văn phòng cấp ủy đã hình thành và bồi đắp nên truyền thống vẻ vang, tuyệt đối trung thành với Đảng, vững vàng về chính trị. Đội ngũ cán bộ của Văn phòng cấp ủy nói chung và Văn phòng Thành ủy nói riêng luôn tỏ rõ bản lĩnh chính trị vững vàng, trung thành với lý tưởng cách mạng, đoàn kết nhất trí, tận tâm, tận tụy, ngày càng trưởng thành, làm tốt nhiệm vụ tham mưu, phục vụ cấp ủy.

Đồng thời không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tham mưu, tổng hợp, chủ động đề xuất, thẩm định và góp ý có chất lượng vào các báo cáo, đề án trình cấp ủy. Qua đó, góp phần vào thành công chung của thành phố trong thời gian qua về công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội. Nhiều đồng chí từ Văn phòng đã trở thành lãnh đạo chủ chốt của cấp ủy, chính quyền, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quan trọng của thành phố và các địa phương.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, Ủy viên Thành ủy, Chánh Văn phòng Thành ủy ôn lại truyền thống Văn phòng cấp ủy

                Trước yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo ngày càng cao, yêu cầu của công việc ngày càng lớn,  đặc biệt trong bối cảnh cả hệ thống chính trị tập trung chuẩn bị các nội dung, điều kiện cần thiết để phục vụ và tổ chức đại hội Đảng các cấp, tiếp tới đại hội lần thứ 17 Đảng bộ thành phố; đại hội lần thứ 14 của Đảng, công việc của Văn phòng các cấp ủy càng nặng nề, trách nhiệm hơn.  

Để hoàn thành nhiệm vụ, ngoài việc mỗi cán bộ, công chức, người lao động tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, năng lực công tác, bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, phát huy truyền thống, kinh nghiệm đã có, tăng cường đoàn kết nhất trí, làm tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, Văn phòng cấp ủy  rất mong nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tạo điều kiện, giúp đỡ nhiều hơn nữa của Thường trực Thành ủy, Thường trực các cấp ủy; sự quan tâm, phối hợp của các ban, cơ quan, đơn vị đối với hệ thống văn phòng cấp ủy.

           Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn khẳng định, phát huy truyền thống tốt đẹp của Văn phòng cấp ủy “tuyệt đối trung thành, đoàn kết, sáng tạo, tận tụy, chu đáo, giữ vững nguyên tắc”, Văn phòng cấp ủy nói chung và Văn phòng Thành ủy nói riêng sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, xây dựng Văn phòng luôn trong sạch vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của thời kỳ mới, góp phần cùng cấp ủy Đảng các cấp thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra và tham mưu, phục vụ tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025- 2030.

          Nhân dịp này, 9 đồng chí có nhiều thành tích, đóng góp thuộc Văn phòng cấp ủy các cấp được Văn phòng Trung ương Đảng tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn phòng cấp ủy”./.

                                                                                                                                      Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông