Tích cực phổ biến giáo dục pháp luật về BHXH, BHYT

10:35 17/10/2024

Nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về BHXH, BHYT của các đơn vị, doanh nghiệp,

ngày 16/10, Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT thành phố tổ chức hội nghị làm việc với các đơn vị chưa tham gia BHXH, BHYT đầy đủ cho người lao động. Dự hội nghị có đồng chí Đinh Thị Lan Hương - Phó Giám đốc BHXH Thành phố và các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT thành phố cùng các cán bộ làm công tác BHXH của các đơn vị, doanh nghiệp.

Đồng chí Đinh Thị Lan Hương - Phó Giám đốc BHXH Thành phố phát biểu tại hội nghị

Tính đến tháng 9/2024, BHXH huyện An Dương đã thu BHXH, BHYT, BHTN đạt 2.287 tỷ đồng, bằng 72,69% kế hoạch BHXH TP giao, tăng 220,3 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước. Cũng trong 9 tháng qua, BHXH huyện An Dương đã rà soát, phát triển 151 đơn vị mới, với số lao động tăng 268 người. Tuy nhiên, qua thống kê, rà soát, hiện trên địa bàn huyện An Dương có  57 đơn vị sử dụng lao động chưa tham gia BHXH, BHYT đầy đủ và 2 đơn vị chưa tham gia BHXH, BHYT.

Tại hội nghị, các đơn vị đã được nghe các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT phổ biến các quy định về lao động, tiền lương, hợp đồng lao động, trách nhiệm giao kết hợp đồng lao động; Thông tin việc giám sát thực hiện chính sách BHXH cho người lao động tại các đơn vị.

Đồng thời phổ biến các quy định về đối tượng đóng, mức đóng, phương thức đóng, trách nhiệm tham gia, đóng BHXH, BHYT bắt buộc của đơn vị, doanh nghiệp, người lao động; các lợi ích, quyền lợi của đơn vị, doanh nghiệp và của người lao động khi tham gia, đóng BHXH, BHYT bắt buộc…

Hội nghị cũng dành phần lớn thời gian để đối thoại, giải đáp chính sách, những vướng mắc mà doanh nghiệp và người lao động gặp phải trong thực tế khi tham gia và thụ hưởng BHXH, BHYT.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đinh Thị Lan Hương - Phó Giám đốc BHXH thành phố đánh giá cao tinh thần hợp tác của các đơn vị tham dự hội nghị, đồng chí đề nghị các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn cần chấp hành nghiêm các chính sách BHXH, BHYT theo quy định để đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động.

Thái Bình

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông