Huyện Tiên Lãng triển khai mô hình giúp đỡ số người chấp hành xong án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng

00:49 26/10/2024

Chiều 25/10, UBND huyện Tiên Lãng tổ chức hội nghị triển khai mô hình “Quản lý, giáo dục, giúp đỡ số người chấp hành xong án phạt tù, số người được tha tù trước thời hạn có điều kiện, số người đặc xá về cư trú tại địa phương tái hòa nhập cộng đồng”. Dự hội nghị có đại diện các phòng nghiệp vụ Công an thành phố cùng đại diện các ban ngành UBND huyện.
Quang cảnh hội nghị 

Hiện nay, trên địa bàn huyện tuy đã có trung tâm dạy nghề nhưng chưa tổ chức được các lớp dạy nghề phù hợp với người đã ra tù, nguồn vốn vay xã hội để họ tự kinh doanh hay đầu tư cho sản xuất rất hạn chế nên việc thực hiện theo Nghị định 49/2020/NĐ-CP ngày 17/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ gặp nhiều khó khăn.

Từ thực tế trên, huyện Tiên Lãng đã xây dựng  mô hình “Quản lý, giáo dục, giúp đỡ số người chấp hành xong án phạt tù, số người được tha tù trước thời hạn có điều kiện, số người đặc xá về cư trú tại địa phương tái hòa nhập cộng đồng”.

Các đơn vị ký kết giao ước thi đua thực hiện mô hình

Theo đó, hội nghị đã công bố quyết định thành lập Ban chỉ đạo thực hiện xây dựng mô hình, thông qua quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo và tổ chức ký giao ước thi đua.

Việc triển khai mô hình nhằm thực hiện Kế hoạch số 55/KH- BCĐ799, ngày 08/01/2024 của Ban Chỉ đạo 799 huyện Tiên Lãng về xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024, đồng thời nhằm thiết thực quản lý, giáo dục, giúp đỡ số người chấp hành xong án phạt tù, số người được tha tù trước thời hạn có điều kiện, số người đặc xá về cư trú tại địa phương tái hòa nhập cộng đồng” trên địa bàn huyện Tiên Lãng. 

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông