Khu bảo tồn biển Bạch Long Vỹ: Triển khai đề tài nhân giống san hô phương pháp mới

15:18 26/11/2019

Ban Quản lý Khu bảo tồn biển Bạch Long Vỹ vừa được UBND thành phố giao thực hiện đề tài: “Nghiên cứu xây dựng quy trình nhân giống san hô trên bể và thử nghiệm trồng san hô tái tạo, phục hồi hệ sinh thái rạn san hô tại Khu bảo tồn biển Bạch Long Vỹ“. Chủ nhiệm đề tài là Thạc sỹ Lương Hữu Toàn, Phó Giám đốc Ban Quản lý Khu.
Nghiên cứu thí nghiệm nhân giống san hô
Nghiên cứu thí nghiệm nhân giống san hô

Theo đó, hệ sinh thái (HST) rạn san hô (RSH) được coi là HST đặc thù của các vùng biển nhiệt đới, nó có giá trị rất quan trọng về đa dạng sinh học. Đây là nơi sinh cư, cung cấp nguồn ăn cho các loài động, thực vật biển và là điều kiện duy trì, phát triển nguồn lợi sinh vật biển. Với sự thu hút đa dạng các nhóm loài sinh vật biển cư trú và sinh sống, rạn san hô được coi là HST có năng suất bậc nhất trên thế giới. Giá trị, lợi ích của hệ sinh thái này là: Cung cấp vật chất và năng lượng cho thủy vực, tạo nơi cư trú cho thế giới sinh vật biển, cung cấp nguồn lợi thủy sinh có giá trị cao, cung cấp nơi sinh sản và ương giống của thủy sinh vật, bảo vệ bờ biển và tạo cảnh quan kỳ thú cho du lịch và giải trí. Vì vậy, Hệ sinh thái RSH có mối quan hệ và tầm ảnh hưởng rất lớn tới điều kiện tự nhiên, nguồn lợi thủy sản, phát triển kinh tế - xã hội, du lịch... đối với mỗi quốc gia, địa phương và cộng đồng dân cư ven biển.

 Quá trình khảo sát đánh giá hiện trạng và lựa chọn vị trí phục hồi san hô
Quá trình khảo sát đánh giá hiện trạng và lựa chọn vị trí phục hồi san hô

Đây có thể xem là đề công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với công tác bảo tồn biển, giúp phục hồi và phát triển các rạn san hô tại Khu bảo tồn biển Bạch Long Vỹ; đồng thời góp phần nâng cao đa dạng sinh học và tái tạo nguồn lợi thủy sản quanh đảo, nhất là bổ sung nguồn lợi thủy sản cho ngư trường Bạch Long Vỹ.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông