Món nộm dạ dày với đủ vị

15:23 16/07/2018

Món nộm dạ dày với đủ vị chua, cay, mặn, ngọt cùng vị dai, giòn và màu sắc hài hòa, bắt mắt là món ăn vô cùng hấp dẫn trong những ngày hè nóng bức. Cách chế biến món ăn này khá đơn giản, các bà nội trợ có thể dễ dàng chế biến tại nhà mà không cần phải mua ngoài hàng.

Nguyên liệu để chế biến món ăn gồm có: Dạ dày lợn, dưa chuột, xoài xanh, cà rốt, rau mùi, hành tím, sả, chanh, tỏi, ớt, nước mắm cùng các loại gia vị khác.

Dạ dày sau khi mua về, bạn đem rửa sạch với rượu để hết nhớt và mùi hôi, sau đó chần qua nước sôi rồi lại rửa lại bằng muối và chanh. Sau đó, bạn lộn ngược dạ dày lại và cắt bỏ lớp mỡ bên trong rồi rửa sạch. Tiếp theo, bạn cho dạ dày vào nồi luộc chín, vớt ra để vào bát nước đá lạnh. Sau khi dạ dày nguội hẳn thì vớt ra để ráo nước và thái miếng vừa ăn.

Cà rốt bạn đem gọt sạch vỏ, thái chỉ. Ngâm dưa chuột vào nước muối, sau đó bổ đôi, bỏ bớt ruột và thái lát mỏng vừa ăn. Xoài xanh gọt vỏ, thái chỉ, sau đó bạn ngâm xoài đã thái chỉ vào bát nước đá để xoài được giòn hơn, khi nào trộn thì vớt ra để ráo nước. Rau thơm thái nhỏ. Hành tím thái lát mỏng, sả thái mỏng; tỏi, ớt băm nhỏ.

Để món nộm dạ dày chuẩn vị, phần nước trộn nộm chính là yếu tố quyết định. Bạn cho hỗn hợp gồm đường, mắm, nước cốt canh, bột canh theo tỉ lệ 3:4:4:1vào một chiếc bát rồi khuấy đều cho tan đường. Tùy vào khẩu vị của mỗi người mà bạn có cách pha chế sao cho phù hợp. Sau khi hỗn hợp đã hòa tan, bạn cho cho tỏi, ớt, hành tím và sả vào trộn đều.

Cuối cùng, bạn cho phần dạ dày đã thái mỏng vào một chiếc bát to, sau đó cho một nửa phần nước trộn nộm và bóp đều cho ngấm gia vị. Cho tiếp cà rốt, dưa chuột, xoài xanh và đổ nốt phần nước trộn còn lại vào, rắc rau mùi lên trên. Như vậy, bạn đã chế biến xong món nộm dạ dày thơm ngon cho cả gia đình cùng thưởng thức.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Cháo cay

Cháo cay

14:08 05/04/2024

Sứa đỏ

Sứa đỏ

12:52 15/03/2024

Xôi khúc

Xôi khúc

22:22 01/01/2024

Sủi dìn

Sủi dìn

10:01 15/12/2023

Giá bể xào

Giá bể xào

19:42 07/12/2023

Bánh đa cua

Bánh đa cua

18:38 30/11/2023

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông