Nâng cao khả năng xử lý tình huống cháy, nổ tại Trường Mầm non tư thục Sakura, Trườg Tiểu học, THCS và THPT Dewey

10:13 26/10/2024

Nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức và kiến thức PCCC cho cán bộ, công nhân viên (CBCNV), giáo viên và học sinh Trường Mầm non tư thục Sakura, Trườg Tiểu học, THCS và THPT Dewey (trường liên cấp) thuộc Công ty Cổ phần thương mại Ngọc Hà (công ty Ngọc Hà), đồng thời đánh giá khả năng xử lý tính huống khi có cháy, nổ xảy ra của lực lượng PCCC cơ sở, chiều ngày 24/10, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an quận Dương Kinh phối hợp với công ty Ngọc Hà tổ chức thực tập phương án chữa cháy tại một phòng học trong khuôn viên nhà trường.

Công ty Ngọc Hà là cơ sở giáo dục bao gồm 4 trường với các cấp học từ mẫu giáo cho đến THPT. Trong giờ làm việc luôn tập trung số lượng lớn học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên phục vụ cùng một khối lượng lớn cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ quá trình đào tạo, trong đó gồm nhiều đồ dùng dễ cháy như: chăn, gối, giường chiếu, quần áo, bàn ghế, đồ chơi, học cụ, thiết bị thí nghiệm, hóa chất...cùng với đó là một số khu vực trong trường tiềm ẩn nguy cơ bắt cháy như nhà để xe, bếp ăn tập thể, hệ thống điện quá tải trong phòng học…

Các đồng chí trong Ban Chỉ huy chữa cháy
Lực lượng PCCC cơ sở phối hợp nhịp nhàng, nhanh chóng, hiệu quả với lực lượng PCCC chuyên trách

Tình huống thực tập đặt ra là vào hồi 15h10’ ngày 24/10 xảy ra cháy tại khu vực tầng 3 khối nhà B của trường liên cấp thuộc công ty Ngọc Hà. Người phát hiện cháy đầu tiên hô hoán, nhấn chuông, gõ kẻng báo động cháy cho mọi người biết. Khi Ban lãnh đạo nhà trường nhận và nghe báo cáo tình hình đám cháy, nhanh chóng thành lập BCH chữa cháy gồm: Tổng Giám đốc, Ban Giám hiệu nhà trường, thầy cô giáo. Ban chỉ huy chữa cháy cơ sở huy động toàn bộ lực lượng, phương tiện trong cơ sở tổ chức chữa cháy theo từng tổ đã được phân công nhiệm vụ như: Tổ thông tin báo cháy; tổ hướng dẫn thoát nạn; tổ sơ tán tài sản; tổ chữa cháy gồm 10 người; tổ y tế; tổ bảo vệ… Khi lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH đến sẽ báo cáo nhanh tình hình, công việc đã làm và tham gia phối hợp chữa cháy.

Đội Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an quận Dương Kinh đang diễn tập chữa cháy

Với sự chuẩn bị kỹ càng về phương tiện, dụng cụ cùng với lực lượng chữa cháy cơ sở của công ty Ngọc Hà đã được tập huấn, trang bị các kiến thức, kỹ năng chữa cháy cần thiết, công tác phối kết hợp với lực lượng PCCC chuyên trách đã diễn ra nhanh chóng, buổi thực tập phương án chữa cháy diễn ra thành công tốt đẹp, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra.

Các lực lượng tham gia phối hợp hiệu quả, góp phần tạo nên thành công của buổi thực tập

Thông qua hoạt động diễn tập là cũng là dịp để lực lượng PCCC chuyên trách nắm chắc địa bàn, đặc điểm giao thông, nguồn n­ước, đặc điểm kiến trúc và tính chất nguy hiểm cháy, nổ tại cơ sở cũng như đánh giá khả năng xử lý tính huống khi có cháy, nổ xảy ra của lực lượng PCCC cơ sở, kiểm tra tình trạng hoạt động của phương tiện chữa cháy tại chỗ; phát hiện những bất cập, thiếu sót trong công tác PCCC để kịp thời đề ra các biện pháp khắc phục, chiến kỹ thuật chữa cháy phù hợp đảm bảo công tác chữa cháy đạt hiệu quả cao.

Các lực lượng tham gia buổi thực tập phương án chữa cháy họp bàn rút kinh nghiệm 

Qua đó phát động mạnh mẽ phong trào PCCC trong CBNV, phòng ngừa tai nạn cháy, không để cháy, nổ xảy ra; các đơn vị xây dựng quy chế phối hợp tổ chức chữa cháy khi có cháy, nổ xảy ra trong khu vực./.

Một số hình ảnh khác của buổi thực tập phương án chữa cháy tại Trường Mầm non tư thục Sakura, Trườg Tiểu học, THCS và THPT Dewey:

Thanh Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông