Nem cua bể

21:53 16/11/2023

Trời vừa chuyển lạnh, hãy thử tưởng tượng nếu thực khách được thưởng thức một miếng “nem cua bể” vàng ruộm với lớp vỏ giòn tan cùng nhân thịt đầy ắp bên trong thì sẽ tuyệt vời biết bao? Không chỉ là một món ăn ngon nức tiếng đất Cảng, “nem cua bể” còn thể hiện rõ nét hương vị đặc trưng miền biển, đưa ẩm thực Hải Phòng vang danh tứ xứ.

Khác với các món nem của nhiều vùng trên dải đất hình chữ S, “nem cua bể” của Hải Phòng được gói lại theo hình vuông độc đáo, dày mình tạo nên lớp vỏ nem giòn tan. Nguyên liệu chính để làm món nem này chính là cua bể, tôm cùng nhiều loại nguyên liệu quen thuộc khác.

“Nem cua bể” Hải Phòng được gói lại theo hình vuông độc đáo

Tuy không phải là một món ăn khó chế biến nhưng “nem cua bể” vẫn đòi hỏi người đầu bếp có tay nghề và kỹ thuật điêu luyện. Để món ăn này đạt được hương vị đúng chuẩn Hải Phòng, ngay từ đầu người chế biến đã phải cẩn thận, tỉ mỉ ở khâu chọn nguyên liệu. Việc chuẩn bị nguyên liệu tươi ngon, tôm và cua bể chắc thịt bao nhiêu thì món ăn sẽ càng đảm bảo được hương vị truyền thống đúng điệu. Một chủ quán “nem cua bể” lâu năm tại Hải Phòng cho biết: Việc chấm điểm món ăn này dựa trên một số tiêu chí về thịt cua bể chắc, tươi ngọt; nem rán chín đều bằng mỡ, không bị cháy; khi cắn vào dễ dàng cảm nhận được vị giòn tan ngay bên trong khoang miệng cùng hương thơm đặc trưng của cua bể không lẫn vào đâu được. Bên cạnh đó, hương vị của “nem cua bể” Hải Phòng còn được quyết định bởi nước chấm ăn kèm. Cốt bát nước chấm từ mắm Cát Hải, sử dụng thêm nguyên liệu như đường, tỏi, ớt tươi...kết hợp lại với nhau theo đúng tỉ lệ thì sẽ cho ra được đủ vị chua, cay, mặn, ngọt vừa phải.

Ngon hơn khi ăn kèm với bún và nước chấm đúng vị

Với mức giá dao động từ 60 - 80 nghìn/chiếc thì đây cũng là thức quà hoàn hảo được du khách lựa chọn để mang về tặng bạn bè, người thân mỗi khi có dịp ghé thăm thành phố Hoa phượng đỏ. Chỉ nếm thử một lần thôi mà thương nhớ cả đời, đó chính là dư vị mà “nem cua bể” Hải Phòng để lại cho các tín đồ đam mê ẩm thực.

 ANH DŨNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Cháo cay

Cháo cay

14:08 05/04/2024

Sứa đỏ

Sứa đỏ

12:52 15/03/2024

Xôi khúc

Xôi khúc

22:22 01/01/2024

Sủi dìn

Sủi dìn

10:01 15/12/2023

Giá bể xào

Giá bể xào

19:42 07/12/2023

Bánh đa cua

Bánh đa cua

18:38 30/11/2023

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông