Phường Trần Nguyên Hãn (Lê Chân): Thực tập phương án chữa cháy và CNCH tại Tổ liên gia an toàn PCCC

    10:28 26/10/2024

    Sáng 26-10, Công an quận Lê Chân phối hợp với UBND phường Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH tại Tổ liên gia an toàn PCCC, TDP Số 1, phường Trần Nguyên Hãn.

    Các lực lượng tham gia thực tập phương án PCCC và CNCH tại Tổ liên gia an toàn PCCC

    Tình huống giả định, vào 08 giờ 30 phút, ngày 26 tháng 10 năm 2024, xảy ra cháy tại khu vực phía ngoài tầng 1 ngôi nhà số 22B Tôn Đức Thắng, do ông  Nguyễn Văn A làm chủ hộ. Nguyên nhân cháy là do ông A bật quạt treo tường để làm mát, nhưng khi ra ngoài quên tắt.

    Do quạt đã cũ và hoạt động liên tục dẫn tới động cơ bị nóng, cuộn dây điện bị chập cháy dẫn tới cháy lớp vỏ nhựa bên ngoài. Nhựa nóng chảy rơi xuống hàng hoá bên dưới gây cháy.

    Tổ liên gia an toàn PCCC triển khai đội hình cứu người, tài sản và dùng bình chữa cháy dập lửa

    Ngọn lửa nhanh chóng phát triển và lan sang hàng hoá xung quanh tạo thành đám cháy. Chất cháy chủ yếu là vải, bìa carton, thiết bị gia dụng... Khi xảy ra cháy, trong nhà có 02 người lớn (vợ ông A đang ở phòng tầng 1, ông A đang ở phòng ngủ tầng lửng).  Ngay khi phát hiện cháy, chủ nhà đã hô “cháy” và bấm chuông báo cháy của Tổ Liên gia an toàn PCCC để báo động cho mọi người dân xung quanh hỗ trợ cứu chữa.

    Buổi thực tập đã góp phần trang bị thêm cho người dân kiến thức, kỹ năng trong công tác PCCC và CNCH 

    Sau khi nghe báo cháy, các hộ dân trong Tổ liên gia đã nhanh chóng có mặt sử dụng thiết bị để chữa cháy, tìm kiếm, tiếp cận và hướng dẫn mọi người thoát nạn ra bên ngoài an toàn. Nhận được tin báo cháy, các lực lượng chức năng phường Trần Nguyên Hãn và CAQ Lê Chân đã đến hiện trường xử lý đám cháy, hỗ trợ cấp cứu nạn nhân.  Sau gần 10 phút tổ chức chữa cháy, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

    Buổi thực tập đã góp phần trang bị thêm cho người dân kiến thức, kỹ năng trong công tác PCCC và CNCH. Đồng thời, nâng cao nhận thức về việc tự trang bị phương tiện chữa cháy cho gia đình, từ đó giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cháy, nổ gây ra.

    Thái Bình

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông