Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Trường Mầm non Ban Mai, quận Lê Chân

    15:42 15/10/2024

    Sáng ngày 15/10/2024, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Lê Chân phối hợp với Trường Mầm non Ban Mai tổ chức thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong trường học.
    Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC và CNCH CAQ Lê Chân hướng dẫn giáo viên thực hành chữa cháy 

    Theo đó, phương án thực tập PCCC diễn ra theo tình huống: Vào khoảng 09 giờ 30 phút, ngày 15/10/2024 tại phòng học tầng 2 của trường xảy ra cháy nguyên nhân do sự cố ngắn mạch trong hệ thống điện. Ngay sau đó, nhân viên bảo vệ và thành viên Đội PCCC của trường tiến hành các thao tác ngắt điện toàn trường, đánh kẻng báo động để giáo viên hướng dẫn trẻ em sơ tán.

    Tiếp đó, lực lượng PCCC tại chỗ nhanh chóng sử dụng phương tiện chữa cháy hiện có để xử lý tình huống; đồng thời báo tin cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Lê Chân đến hỗ trợ.

            

     Lực lượng cảnh sát PCCC hướng dẫn giáo viên thực hành chữa cháy và sơ tán học sinh ra khỏi đám cháy

    Nhận được tin, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH CAQ Lê Chân điều động 02 xe chữa cháy cùng phương tiện kèm theo và 15 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường, phối hợp với tổ PCCC tại chỗ của Trường Mầm non Ban Mai triển khai đội hình, dùng vòi phun nước, bình xịt để chữa cháy và tìm kiếm, sơ tán, giải cứu người còn bị kẹt bên trong các lớp học ra khỏi khu vực cháy.

    Lực lượng Cảnh sát PCCC chuyên nghiệp thực hành chữa cháy

    Với sự chuẩn bị chu đáo, sau gần 15 phút thực tập, các lực lượng đã thực hiện hoàn tất các tình huống theo đúng kế hoạch đề ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người và phương tiện tham gia.

    Thông qua buổi thực tập nhằm nâng cao ý thức và kiến thức PCCC & CNCH đến toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh, nhân viên, người làm việc tại cơ sở và khách đến liên hệ công tác; đánh giá khả năng xử lý tính huống khi có cháy, nổ xảy ra của lực lượng PCCC cơ sở, kiểm tra tình trạng hoạt động của phương tiện chữa cháy tại chỗ; phát hiện những vấn đề thiếu sót trong công tác PCCC kịp thời đề ra các biện pháp khắc phục nhằm hoàn thiện phương án khi có sự cố cháy lớn xảy ra.

    Thái Bình

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông