Phường Văn Đẩu (Kiến An): Ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”

16:42 27/04/2023

Chiều 13-4, phường Văn Đẩu (Kiến An) tổ chức hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện mô hình “Học đường an toàn, thân thiện”; triển khai mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”. Dự hội nghị có đại diện Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ – CATP, Thượng tá Vũ Xuân Tĩnh – Phó Trưởng CAQ Kiến An và lãnh đạo phường Văn Đẩu.
Quang cảnh hội nghị

4 năm qua (2020-2023), triển khai mô hình “Học đường an toàn, thân thiện” tại Trường THCS Trần Phú và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp & giáo dục thường xuyên (GDNN & GDTX) quận Kiến An, Ban Chỉ đạo thực hiện mô hình (BCĐ) luôn chủ động triển khai nghiêm túc các nội dung theo Quy chế phối hợp đề ra.

Công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, thầy cô giáo, công nhân viên, học sinh hai trường và Nhân dân khu vực xung quanh về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương trong công tác phòng chống tội phạm; giữ gìn TTATGT, TTCC, TTĐT, nhất là việc xây dựng, triển khai thực hiện mô hình liên kết bảo đảm ANTT tại hai nhà trường được BCĐ chú trọng đẩy mạnh.

Từ đó, giúp đội ngũ cán bộ, đảng viên, thầy, cô giáo, công nhân viên, học sinh và Nhân dân địa phương nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, chủ động tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật… khu vực trong và giáp ranh hai trường.

Mặt khác, BCĐ đã thiết lập đường dây nóng, nhanh chóng phối hợp, xử lý, giải quyết các vụ việc, tình huống gây mất ANTT, huy động được sự tham gia vào cuộc tích cực của đông đảo thầy trò các nhà trường và cả hệ thống chính trị.

Thượng tá Vũ Xuân Tĩnh – Phó Trưởng CAQ Kiến An trao Giấy khen của Giám đốc CATP tặng các tập thể, cá nhân xuất sắc

Nhờ đó, mấy năm qua, các vụ việc mâu thuẫn giữa học sinh trong nhà trường đều được phát hiện, giải quyết kịp thời, không có vụ việc đánh nhau, gây mất ANTT.

Trưởng CAP Văn Đẩu báo cáo đề xuất triển khai mô hình

Không có hành vi tàng trữ, sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ, vật liệu nổ trong nhà trường. Không có các vụ việc lưu hành, sử dụng các ấn phẩm độc hại, đồi truỵ; không có học sinh mắc TNXH. Qua đó, góp phần tích cực trong công tác bảo đảm ANTT, tạo môi trường an toàn cho thầy trò hai trường yên tâm giảng dạy, học tập.

Các đại biểu ký giao ước thi đua triển khai mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy”

Nhân dịp này, địa phương có 1 tập thể, 2 cá nhân vinh dự được Giám đốc CATP tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong triển khai mô hình.

Thượng tá Vũ Xuân Tĩnh – Phó Trưởng CAQ Kiến An phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Cũng nhân dịp này, để huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, vai trò to lớn của quần chúng nhân dân trong công tác đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy, được sự tham mưu đắc lực của Công an phường, địa phương cho ra mắt mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy”…

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông