Quảng Ninh tích cực chuẩn bị kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia

20:04 09/12/2019

Đến thời điểm này, Quảng Ninh đã triển khai xong các biện pháp kỹ thuật để kết nối chia sẻ dữ liệu Cổng dịch vụ công tỉnh và hệ thống một cửa điện tử tỉnh Quảng Ninh với Cổng dịch vụ công quốc gia, sẵn sàng cho việc kết nối dự kiến vào ngày 9-12 tới.

UBND tỉnh Quảng Ninh họp trực tuyến nghe báo có tiến độ công tác chuẩn bị khai trương Cổng dịch vụ công quốc gia

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh, UBND tỉnh Quảng Ninh vừa họp trực tuyến nghe báo có tiến độ công tác chuẩn bị khai trương Cổng dịch vụ công quốc gia. Đồng chí Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì.

Theo báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông, đến nay, tỉnh Quảng Ninh đã triển khai xong các biện pháp kỹ thuật để kết nối chia sẻ dữ liệu Cổng dịch vụ công tỉnh và hệ thống một cửa điện tử tỉnh Quảng Ninh với Cổng dịch vụ công quốc gia theo hướng dẫn của Văn phòng Chính phủ.

Trong đó, đảm bảo việc tích hợp, kết nối, chia sẻ dữ liệu để theo dõi tình hình kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính của Quảng Ninh trên Cổng dịch vụ công quốc gia đối với 11 thủ tục hành chính của tỉnh thuộc các lĩnh vực: Công thương, giao thông vận tải, y tế, khoa học công nghệ.

Tỉnh Quảng Ninh cũng đang tập trung chỉ đạo các ngành, đơn vị chuẩn bị các điều kiện về cơ sở kỹ thuật, dữ liệu thông tin; tập huấn, hướng dẫn công dân đăng ký, tạo lập tài khoản... đảm bảo cho việc khai trương Cổng dịch vụ công quốc gia dự kiến vào ngày 9-12. Trong đó, tỉnh Quảng Ninh cùng Hà Nội, TP Hồ Chí Minh là 3 địa phương được Thủ tướng chọn thí điểm các dịch vụ công trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Cổng dịch vụ công quốc gia được thiết lập tại một địa chỉ duy nhất là dichvucong.gov.vn. Đây là đầu mối cung cấp thông tin, hỗ trợ tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến; đồng thời giúp cơ quan nhà nước giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, nhấn mạnh, việc triển khai thành công Cổng dịch vụ công quốc gia, kết nối dịch vụ công là bước ngoặt quan trọng trong cải cách thủ tục hành chính, đem lại những lợi ích to lớn cho Chính phủ, quốc gia nói chung và tỉnh Quảng Ninh nói riêng. Để đảm bảo công tác chuẩn bị các điều kiện cho lễ khai trương Cổng dịch vụ công quốc gia tại điểm cầu Quảng Ninh diễn ra thuận lợi, đồng chí yêu cầu các sở, ngành, địa phương chuẩn bị chu đáo các điều kiện về địa điểm tổ chức, thành phần tham dự, kết nối trực tuyến...

Đặc biệt, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với VNPT Quảng Ninh đảm bảo về điều kiện đường truyền của tỉnh với Chính phủ và các điểm cầu. Việc thí điểm cho người dân TP Hạ Long thực hiện đăng ký, tạo lập tài khoản trên Cổng dịch vụ công quốc gia phải diễn ra thuận lợi. Đồng chí yêu cầu các sở ngành, đơn vị liên quan và TP Hạ Long phối hợp tốt, lên các phương án đảm bảo về nguồn điện, đường truyền kết nối, an ninh trật tự..., hoàn thành tốt nhất những chỉ đạo của Chính phủ và tỉnh đặt ra.

NHẬT LAM

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông