Sôi động lễ hội vải thiều Thanh Hà- Hải Dương

15:14 10/06/2018

Sáng 10-6, tại Quảng trường huyện Thanh Hà, UBND tỉnh Hải Dương tổ chức lễ hội vải thiều Thanh Hà năm 2018. Về dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Nguyễn Xuân Cường- Bộ trưởng NN&PTNT; Nguyễn Mạnh Hiển, Bí thư Tỉnh ủy- Chủ tịch HĐND tỉnh.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng các đại biểu dự lễ hội

Phát biểu tại lễ hội, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam bày tỏ vui mừng trước sự thay đổi rõ rệt trong phát triển kinh tế - xã hội của Hải Dương; mong muốn bên cạnh những giá trị lịch sử của vải thiều và gìn giữ tập quán canh tác truyền thống qua từng thời kỳ, Hải Dương cần đẩy mạnh áp dụng khoa học kỹ thuật, phương thức sản xuất tiến bộ để nâng cao hiệu quả kinh tế cho cây vải.

Ngoài ra, tỉnh cần quan tâm tới những giá trị khác của quả vải, đưa quả vải trở thành sản phẩm du lịch gắn liền với phát triển du lịch sinh thái. Có như vậy, Hải Dương mới có thể duy trì, mở rộng và phát triển bền vững sản phẩm đặc sản vải thiều.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái đã giới thiệu khái quát thế mạnh trong sản xuất nông nghiệp của Hải Dương. Với trên 60% diện tích đất nông nghiệp và hơn 70% số dân sống ở nông thôn cùng những ưu đãi của tự nhiên đã giúp Hải Dương trở thành vựa nông sản của miền Bắc. Đặc biệt, Hải Dương có đặc sản vải thiều Thanh Hà nổi tiếng trong và ngoài nước. Hiện, vải thiều Thanh Hà đã được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, được dán tem truy xuất nguồn gốc nên đã chinh phục được nhiều thị trường ngoài nước.

Năm 2018, tổng diện tích trồng vải trên địa bàn tỉnh khoảng 10.500 ha, tập trung chủ yếu tại huyện Thanh Hà và thị xã Chí Linh với sản lượng khoảng 60.000 tấn. Trong đó, khoảng 1.000 tấn đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang các thị trường Mỹ, Australia, EU...

Một gian hàng trưng bày tại lễ hội

Trong khuôn khổ lễ hội, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng một số đại biểu đã cắt băng xuất hành 3 container vải tới khu chế biến để xuất khẩu sang Mỹ. 8 doanh nghiệp phân phối, tiêu thụ nông sản lớn trong cả nước đã ký hợp đồng, biên bản ghi nhớ cam kết tiêu thụ nông sản với đại diện lãnh đạo cơ quan chuyên môn, chính quyền địa phương và doanh nghiệp, cơ sở phân phối trong tỉnh.

HC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông