Càng gần đến dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, không khí thị trường dịch vụ càng thêm rạo rực. Bởi đây cũng là thời điểm khởi mùa du lịch biển, mọi cánh cửa đều được mở trở lại sau thời gian đóng kín vì dịch bệnh Covid-19. Tiếp theo dịp này, Hải Phòng còn nhiều sự kiện hướng tới kỷ niệm 67 năm Ngày giải phóng Hải Phòng và các hoạt động trong khuôn khổ SeaGames 31, sự cộng hưởng này thực sự là chuỗi cơ hội để phân ngành dịch vụ trở lại thời hoàng kim.
Ngày 12/4/2019, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast công bố chương trình ưu đãi nhân ngày Môi trường Thế giới 5/6 với thông điệp “15.000 người chung tay cùng VinFast giảm ô nhiễm môi trường”, có tổng giá trị lên tới 100 tỷ đồng. Theo đó, VinFast sẽ tặng ngay 5-10 triệu đồng cho 15.000 khách hàng đầu tiên mua xe máy điện Klara từ ngày 12/4/2019.
Những năm gần đây, sự nở rộ của mạng xã hội như zalo, facebook, web page, đặc biệt là hình thức live stream trên facebook khiến cho việc buôn bán hàng hóa, đặc biệt là hàng xách tay “được mùa”...
Trở lại với đợt dịch tả lợn châu Phi, mặc dù đã có khuyến cáo của cơ quan chức năng rằng bệnh không lây sang người, nhưng đối với người tiêu dùng thì tâm lý chung là không nguy hiểm nhưng cũng không… sạch. Tính đến thời điểm này, mặc dù nằm trong điểm phát dịch nhưng số lơn nhiễm dịch của Hải Phòng bị phát hiện mới khoảng hơn một nghìn con, chiếm tỷ lệ rất nhỏ so với tổng đàn lợn của toàn thành phố là hơn 412 nghìn con. Điều này cho thấy, để đảm bảo tiêu thụ đàn lợn không nhiễm bệnh, thành phố cần định hướng hiệu quả, trong đó việc khai thác các kênh tiêu thụ sạch hiện có là một giải pháp.
Dịch tả lợn châu Phi đã và đang diễn ra trên nhiều địa phương cả nước, trong đó có Hải Phòng, đã trở thành thách thức to lớn cho thị trường thực phẩm tươi sống. Thời gian gần đây, trước những thông tin về dịch bệnh, chuyện về thực phẩm sạch tiếp tục được người tiêu dùng quan tâm.
Người tiêu dùng (NTD) là bộ phận rất quan trọng trong nền kinh tế, có quyết định mang tính toàn diện tới việc sản xuất, cung cấp dịch vụ hàng hóa. Bởi vậy, từ lâu trên thế giới đã hình thành các hoạt động liên quan đến lợi ích của NTD. Tại Việt Nam, hoạt động hưởng ứng đã diễn ra nhiều năm qua, nhưng đến năm 2015, ngày 15-3 hàng năm mới chính thức được xác định là ngày “quyền của người tiêu dùng Việt Nam”…
Tính đến ngày 6-3, dịch tả lợn Châu Phi đã xảy ra tại 9 tỉnh thành phố (Hưng Yên, Thái Bình, Hải Phòng, Thanh Hoá, Hà Nội, Hà Nam, Hải Dương, Hòa Bình, Điện Biên). Ngay khi xuất hiện dịch bệnh, mặc dù chính quyền địa phương và hầu hết doanh nghiệp chăn nuôi đã nhanh chóng tăng cường kiểm tra, kiểm soát để đảm bảo an toàn cho đàn lợn và sản phẩm đầu ra nhưng điều đó vẫn khiến nhiều người tiêu dùng trở nên thận trọng...
Những năm gần đây, với tốc độ phát triển có thể nói là chóng mặt, VinGroup đã góp phần thay đổi mạnh mẽ diện mạo thành phố Cảng, mà ở lĩnh vực đầu tư nào cũng thực sự ấn tượng. Trong đó hệ thống siêu thị VinMart&VinMart Plus nổi lên như một biểu tượng đầy trách nhiệm đối với quyền lợi người tiêu dùng.
Với tổng kim ngạch xuất khẩu đạt trên 36 tỷ USD, tăng 5 tỷ USD (16,36%) so với năm 2017, năm 2018 được coi là một năm thành công của ngành dệt may Việt Nam. Những kết quả trên đã tạo đà thuận lợi cho ngành dệt may Việt Nam hướng tới mục tiêu 40 tỷ USD xuất khẩu trong bối cảnh thị trường thế giới còn tiềm ẩn không ít khó khăn, thách thức…
Một trong những nét nổi bật nhất của thị trường tết Nguyên đán Kỷ Hợi ở Hải Phòng vừa qua là sự phát huy tác dụng đặc biệt của hệ thống siêu thị trong việc đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng vọt của người dân thành phố. Bên cạnh các chợ lớn dân sinh như Tam Bạc, An Dương, chợ Ga, Lương Văn Can, Đôn Niệm… vẫn giữ được lượng khách truyền thống thì các trung tâm thương mại, siêu thị ngày càng phát huy được hiệu quả, hình thành nên một nét văn minh trong thói quen mua sắm của người dân thành phố...
Những ngày cận Tết, thị trường đồ khô (tôm khô, mực khô, măng, mộc nhĩ…) của Hải Phòng bắt đầu trở lên nhộn nhịp. Theo ghi nhận, sức mua mới tăng mạnh ở khâu bán buôn do nhiều tiểu thương tại các chợ lẻ đang gom hàng để dự trữ chuẩn bị cho dịp tết Nguyên đán sắp tới.
Thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng nhà nước Việt Nam về công tác thanh toán không dùng tiền mặt, đến nay các loại hình dịch vụ và phương thức thanh toán của ngân hàng trên địa bàn thành phố phát triển mạnh và đa dạng. Bên cạnh việc mở rộng và phát triển các phương thức thanh toán truyền thống, nhiều dịch vụ, phương thức mới, hiện đại, tiện lợi dựa trên nền tảng công nghệ thông tin đã được triển khai thực hiện và dần đi vào cuộc sống, phù hợp với xu thế thanh toán của các nước trong khu vực và thế giới như Mobile Banking, SMS Banking, Internet Banking.
Hải Phòng đang trong những ngày rét nhất từ đầu đông. Tuy nhiên, trái với tiết trời giá lạnh, thị trường đồ sưởi những ngày này “nóng” lên trông thấy do sức mua hiện tăng rất mạnh…
31-10 là đêm chính thức của lễ hội Halloween nhưng thị trường bán đồ hóa trang đã sôi động trước đó cả nửa tháng. Bởi phục vụ cho ngày đặc biệt nên đối tượng khách hàng cũng là những người đặc biệt – những cô cậu học sinh, sinh viên ưa thích cảm giác mới lạ, độc đáo, ấn tượng…
Theo Tổng cục Hải quan, 9 tháng của năm 2018 ghi nhận những tin vui về tình hình xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam với con số xuất siêu của Việt Nam trong 9 tháng đạt mức kỷ lục với trị giá 6,32 tỷ USD.
Mặc dù còn hơn chục ngày nữa mới đến 20-10 nhưng thị trường quà tặng các loại đã tràn ngập cửa hàng, siêu thị để tôn vinh những người phụ nữ trong ngày đặc biệt này…
Độc đáo phiên chợ cầu may cả năm chỉ họp một lần ở Hải Phòng
Công ty Liên doanh sản xuất thép Vinausteel: Vượt khó khăn để gặt hái thành công
Hướng dẫn thoát nạn khi có cháy nhà ở nhà chung cư, cao tầng
Chợ hoa, cây cảnh đường Lê Hồng Phong rực rỡ hương xuân sắc Tết
Giữ vững thế chủ động chiến lược về an ninh, trật tự để phát triển đất nước
Công đoàn Công an thành phố: Ra mắt Câu lạc bộ tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người lao động