Tích hợp giáo dục kỹ năng công dân số, lồng ghép giáo dục địa phương trong môn Tin học

    10:12 26/10/2024

    Sáng ngày 25/10, tại Trường Tiểu học Thuỷ Đường, huyện Thuỷ Nguyên, Sở GD&ĐT Hải Phòng tổ chức chuyên đề cấp thành phố: "Tích hợp Giáo dục kỹ năng công dân số trong môn Tin học, đáp ứng chương trình GDPT 2018" theo hai hình thức trực tiếp và trực tuyến. Dự chuyên đề có đại diện Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ GD&ĐT; Bộ Khoa học và Công nghệ, Sở GD&ĐT Hải Phòng cùng nhiều giáo viên chuyên môn từ các trường tiểu học trên địa bàn thành phố.

    Quang cảnh tiết Tin học của lớp 4A3, trường Tiểu học Thuỷ Đường, huyện Thuỷ Nguyên

    Tại chuyên đề, thông qua tiết học "Tìm kiếm thông tin trên Internet” (thuộc chủ đề 3: Tổ chức lưu trữ, tìm kiếm và trao đổi thông tin, bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống), cô giáo Đặng Thanh Mai cung cấp cho các em học sinh lớp 4A3, Trường Tiểu học Thuỷ Đường những kiến thức bổ ích, cần thiết về cách xác định chủ đề (từ khóa) của thông tin cần tìm; giới thiệu về các công cụ, ứng dụng tìm kiếm hiện nay trên Internet; các bước tìm kiếm thông tin trên Internet theo yêu cầu cũng như cách thức tra cứu thông tin đạt hiệu quả, an toàn và chính xác...thông qua nhiều hoạt động sôi nổi, trò chơi thú vị, sử dụng và thực hành hoàn toàn trên các thiết bị công nghệ hiện đại như màn hình tivi thông minh, máy tính, ipad...qua đó, các em học sinh đã thuần thục, tự tin ứng dụng CNTT trong học tập và đời sống.

    Tiết học diễn ra trong bầu không khí sôi nổi

    Bên cạnh đó, từ hoạt động khởi động hát ca khúc "Thuỷ Nguyên quê em" cho đến các thông tin văn hoá, lịch sử, truyền thống của quê hương Thuỷ Nguyên được lồng ghép khéo léo trong các hoạt động của tiết dạy đã cung cấp thêm kiến thức, bồi đắp cho các em học sinh tình yêu con người, quê hương và lòng tự hào dân tộc.

     Các đồng chí đại biểu tặng hoa chúc mừng cô giáo Đặng Thanh Mai, giảng dạy tiết Tin học trong chuyên đề

    Tiết dạy “Tìm kiếm thông tin trên Internet” của thầy và trò Trường Tiểu học Thuỷ Đường đã đạt được những mục tiêu đề ra, đó là cung cấp cho học sinh kiến thức Tin học, tích hợp kỹ năng công dân số và lồng ghép giáo dục địa phương. Đây cũng là mục tiêu định hướng cho ngành GD&ĐT thành phố nói chung và ngành GD&ĐT huyện Thủy Nguyên nói riêng trong năm học 2024 - 2025./.

    Kim Anh

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông