Bánh cuốn hoa phượng

18:31 20/05/2024

Được biết đến là thiên đường của những món ăn đường phố hấp dẫn, một trong những món ngon mà các tín đồ ẩm thực không thể bỏ lỡ khi đến với đất Cảng chính là bánh cuốn. Bánh cuốn được bán trên nhiều tuyến đường là một món ăn phổ biến, thế nhưng để nhắc tới bánh cuốn phải kể tới những con phố Cát Cụt, Cát Dài (nay là Hai Bà Trưng) với những hàng bánh cuốn nổi tiếng lâu đời từ thập niên 40.

Hải Phòng vốn nổi tiếng từ món bánh cuốn chay truyền thống kèm chả nóng. Theo thời gian bánh cuốn phát triển lên nhiều món mới khác biệt như: bánh cuốn nhân tôm, thịt, nhân gà nấm, nhân trứng gà. Đặc biệt trong những ngày tháng 5, khi đến với Hải Phòng vào đúng dịp kỉ niệm 69 năm ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ, du khách không khỏi bất ngờ dưới sự sáng tạo của người Hải Phòng với món bánh cuốn hoa phượng.

Hoa phượng, loài hoa đặc trưng cho Hải Phòng có sắc đỏ rực rỡ, tươi tắn như những chùm pháo hoa mừng chiến thắng. Món ăn là sự kết hợp của lá bánh cuốn tráng tay, hai lòng đỏ trứng tròn chủ đạo, bên cạnh là thịt và mộc nhĩ giòn thơm, điểm nhấn là ruốc tôm tươi đỏ au, vị đậm đà của ruốc thịt, thơm của hành phi, hoà quyện tạo nên hượng vị độc đáo. Mỗi miếng bánh đều mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa các thành phần, tạo nên một bản giao hưởng vị giác khó quên.

Điểm nhấn của món ăn này còn nằm ở nước chấm ninh xương. Với công thức gia truyền, nước chấm không chỉ làm dậy lên hương vị của bánh cuốn mà còn tạo nên một trải nghiệm ẩm thực trọn vẹn. Bánh cuốn nhân trứng hoa phượng không chỉ ngon miệng mà còn rất giàu dinh dưỡng. Trứng gà cung cấp protein và các vitamin cần thiết, nhân thịt và mộc nhĩ mang đến chất xơ và khoáng chất, trong khi ruốc tôm bổ sung thêm omega-3 và các dưỡng chất quan trọng khác. Bánh cuốn được làm hoàn toàn thủ công bởi bàn tay của chủ quán. Phần nhân thơm mềm với sự kết hợp của các loại nấm sẽ mang đến cho bạn hương vị khó cưỡng.

Để có thể thưởng thức món ăn vô cùng đẹp mắt, gây ấn tượng bởi sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại và đậm nét riêng của Hải Phòng này, du khách có thể tìm đến những cửa hàng bánh cuốn nổi tiếng và lâu đời như Bánh cuốn Quyên vào mùa phượng nở. Bạn sẽ thấy sự mến khách của con người Hải Phòng còn được gửi gắm qua từng hương vị, từng món ăn đặc sắc ở nơi đây.

ANH DŨNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Cháo cay

Cháo cay

14:08 05/04/2024

Sứa đỏ

Sứa đỏ

12:52 15/03/2024

Xôi khúc

Xôi khúc

22:22 01/01/2024

Sủi dìn

Sủi dìn

10:01 15/12/2023

Giá bể xào

Giá bể xào

19:42 07/12/2023

Bánh đa cua

Bánh đa cua

18:38 30/11/2023

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông