Gần 2.000 học sinh tham gia giao lưu “Tìm hiểu kiến thức về dân số, sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên” năm 2024

    21:35 14/10/2024

    Chiều 14-10, Chi cục Dân số và Kế hoạch hóa gia đình (Sở Y tế) phối hợp Trung tâm Y tế quận Lê Chân và Trường THPT Trần Nguyên Hãn (quận Lê Chân) tổ chức Chương trình giao lưu “Tìm hiểu kiến thức về dân số, sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên” năm 2024. Chương trình thu hút đông đảo các em học sinh trong toàn trường.

    Theo báo cáo của quỹ Dân số Liên hợp quốc năm 2022, Việt Nam thuộc nhóm 20 nước có tỷ lệ phá thai ở lứa tuổi vị thành niên cao nhất thế giới với khoảng 300.000 ca/năm (trong số này 70% là học sinh, sinh viên). Điều này đã làm sang chấn sức khỏe thể chất và tâm lý dẫn đến những hệ lụy cho tương lai của trẻ, mặc dù trong thời đại ngày nay sự phát triển của công nghệ thông tin, mang internet luôn có tác động hai chiều đến nhận thức của các em, trong đó thông tin tiêu cực vẫn còn khá nhiều. 

    Hoạt động thu hút gần 2.000 học sinh trường THPT Trần Nguyên Hãn

    Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Trần Thị Thu Hằng, Chi cục Trưởng Chi cục Dân số Kế hoạch hóa gia đình nhấn mạnh, Để giúp các em được phát triển toàn diện cả về trí tuệ, thể chất và tinh thần. Trong đó có công tác chăm sóc sức khỏe nói chung và chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thanh niên, thanh niên nói riêng đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo tương lai sự nghiệp của các em, góp phần nâng cao chất lượng dân số của toàn xã hội. Tuổi vị thành niên là giai đoạn giữa tuổi thiếu nhi và tuổi trưởng thành. Có thể nói, lứa tuổi vị thành niên là thời kỳ phát triển với những biến đổi nhanh chóng cả về thể chất, tâm lý và các mối quan hệ xã hội, cũng là thời điểm quan trọng khởi đầu để các em hình thành kỹ năng sống. 

    Quang cảnh chương trình

    Trên thực tế, lứa tuổi vị thành niên nếu thiếu các kiến thức về bảo vệ và chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục, vị thanh niên, thanh niên dễ trở thành đối tượng bị lạm dụng, xâm hại tình dục, nguy cơ mang thai ngoài ý muốn.Vì vậy, việc tuyên truyền giáo dục về dân số, sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục cho vị thành niên trong giai đoạn này là rất quan trọng, đòi hỏi cần có sự vào cuộc của các cấp, các ngành, đặc biệt là sự phối hợp giữa gia đình và nhà trường để giúp các em chuẩn bị tâm thế tốt về vấn đề SKSS khi còn ngồi trên ghế nhà trường và để đảm bảo cuộc sống gia đình trong tương lai cũng như sự nghiệp của các em sau này.

     Đồng chí Trần Thị Thu Hằng, Chi cục Trưởng Chi cục Dân số Kế hoạch hóa gia đình thành phố phát biểu khai mạc chương trình

    Tham gia chương trình giao lưu gồm 4 đội đến từ các khối lớp của Trường THPT Trần Nguyên Hãn. Tại đây, các em đã thể hiện tài năng thông qua 3 phần thi: chào hỏi giới thiệu về đội thi; giao lưu tài năng thông qua các tiết mục thơ, ca hò vè, dân ca, ví dặm, kịch, múa, hát...; giao lưu kiến thức thông qua các câu hỏi về dân số, sức khỏe sinh sản vị thành niên/thanh niên, …

     Đồng chí Trần Thị Thu Hằng, Chi cục Trưởng Chi cục Dân số Kế hoạch hóa gia đình thành phố  cùng đại diện Nhà trường tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đội 

    Chương trình Giao lưu “ Tìm hiểu kiến thức về dân số, SKSS vị thành niên, thanh niên” năm 2024, nhằm trang bị thêm cho các em các kĩ năng sống, kĩ năng tự bảo vệ bản thân trước các vấn đề xã hội và là hành trang giúp các em vững tin bước vào đời.

    Hoạt động nhằm trang bị thêm cho các em các kĩ năng sống, kĩ năng tự bảo vệ bản thân trước các vấn đề xã hội và là hành trang giúp các em vững tin bước vào đời.

    Hoạt động góp phần đồng hành cùng đoàn viên, thanh niên khối trường học trong việc nâng cao kiến thức về dân số, chăm sóc SKSS vị thành niên, thanh niên. Đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, để các em được giao lưu, học hỏi và chia sẻ kiến thức, quan điểm của vị thành niên về lĩnh vực dân số, SKSS.

    VŨ DUYÊN

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông