.
Ngành Điện đổi mới phong cách phục vụ khách hàng:

Nét đẹp văn hóa doanh nghiệp

Thứ Hai, 20/02/2017, 14:36 [GMT+7]
.

 

CBCNV điện lực thực thi hiệu quả chuyên môn và thái độ làm việc văn minh, văn hóa
CBCNV điện lực thực thi hiệu quả chuyên môn và thái độ làm việc văn minh, văn hóa

Nhiều năm về trước, nếu xét ở góc độ văn hóa, ứng xử, không ít khách hàng từng tỏ thái độ bức xúc đối với nhân viên ngành điện bởi thái độ cửa quyền, độc quyền gây áp lực tâm lý, thiếu thiện cảm cho người dân. Nhưng nay…

Ứng xử văn minh

Những ấn tượng xấu ngày nào hầu như đã không còn nữa. Không còn việc phải chầu chực đi xin cấp điện mới, không còn cảnh phải chờ dài cổ mới thấy người của “nhà điện” đến giải quyết sự cố gây mất điện… Khách hàng đến với nhân viên ngành Điện lực được đón tiếp niềm nở, thân thiện. Kết quả này có được là cả một quá trình bền bỉ, nỗ lực xây dựng văn hóa doanh nghiệp trong ngành Điện thời gian qua.

Để tạo được bước chuyển biến tích cực đó, trong xu thế hội nhập và phát triển, ngoài nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Công ty Điện lực Hải Phòng luôn gắn trách nhiệm của mình với cộng đồng nói chung và khách hàng dùng điện nói riêng. Đây chính là điểm mấu chốt để đơn vị đã và đang xây dựng hình ảnh ngành điện Hải Phòng với nét văn hóa định hướng của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), xây dựng Bộ quy tắc ứng xử làm chuẩn mực cho CBCNV nghiêm túc thực hiện trong quá trình sản xuất kinh doanh và giao tiếp khách hàng.

Ngoài quy định ứng xử trong ngành với nhau, bộ quy tắc quy định rõ đối với nhân viên khi giao dịch, tiếp xúc khách hàng, phải luôn thể hiện sự thân thiện, văn minh lịch sự; tác phong phải nhanh nhẹn, nhiệt tình, trách nhiệm và tận tâm theo phương châm “khách hàng là sự tồn tại của chúng tôi”.

Trong năm 2016, hưởng ứng chủ trương của EVNNPC, Công ty Điện lực Hải Phòng phát động cuộc thi “Tìm hiểu về văn hóa doanh nghiệp”, phát động phong trào học tập gương người tốt việc tốt tại các đơn vị và đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ CBCNV. Cuộc thi giúp CBCNV nâng cao nhận thức về văn hóa doanh nghiệp và đổi mới tác phong làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả hơn, góp phần xây dựng hình ảnh mới và đẹp về công ty.

Sự hài lòng của khách hàng

Đi đôi với công tác trên, Điện lực Hải Phòng đã cải cách thủ tục hành chính trong cấp điện mới, nâng cao chất lượng dịch vụ và chăm sóc khách hàng, đa dạng hóa các hình thức tiếp nhận yêu cầu cấp điện mới của khách hàng sử dụng điện như: qua điện thoại, email, trang website của công ty hay qua tổng đài 19006769 của Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNNPC…

Do đó, thời gian tiếp cận điện năng và các dịch vụ điện lực được rút ngắn so với quy định từ 2-3 ngày, việc khắc phục sự cố, nhất là sự cố nhảy cầu chì ở các trạm biến áp chỉ còn tính bằng phút. Các phòng tiếp khách hàng của Điện lực Hải Phòng được bài trí sạch sẽ, thân thiện, tạo thuận lợi người dân khi đến giao dịch. Hình thức thu tiền điện được đa dạng hóa.

Kết quả thể hiện rõ nét nhất kể từ năm 2013 khi EVNNPC khảo sát, đánh giá tiêu chí mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện sinh hoạt và ngoài sinh hoạt trên địa bàn 27 công ty điện lực tỉnh, thành phố thuộc  quản lý của EVNNPC, trong đó có Công ty Điện lực Hải Phòng. Theo đó, chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đối với công ty ngày càng tăng lên, đến năm 2016 đã đạt 7,36 điểm, tăng 0,26 điểm so với năm 2015.

Cho đến nay, Điện lực Hải Phòng đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ phía khách hàng trong văn hóa doanh nghiệp. Đó là nỗ lực rất đáng ghi nhận của toàn thể CBCNV ngành Điện từ quán triệt sâu sắc và thực thi có hiệu quả công tác chuyên môn, xây dựng tác phong làm việc chuyên nghiệp và thái độ ứng xử văn minh, có văn hóa.

Huyền Trâm

;
.
.
Bình luận
.
.
.
.
.