Trường Đại học Hải Phòng long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2024-2025

    16:20 14/10/2024

    Sáng 14/10, Trường Đại học Hải Phòng long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025. Đến dự và chia vui với cán bộ, giảng viên, sinh viên nhà trường, về phía thành phố có các đồng chí: Lê Khắc Nam, Uỷ viên Thành uỷ, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Phạm Văn Khanh, Ủy viên Thành ủy, Bí thư Quận ủy Kiến An; Đào Văn Hoàn, Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Thành ủy; Lê Khắc Nguyên Anh, Bí thư Thành Đoàn Hải Phòng; cùng lãnh đạo các ban Thành uỷ, các Sở, ban, ngành, các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

     Đặc biệt là sự hiện diện của lãnh đạo Hội đồng trường, Ban giám hiệu Trường Đại học Hải Phòng, tập thể cán bộ, giảng viên và gần 400 sinh viên các khoá đại diện 4.100 tân sinh viên Khoá 25 vừa mới tựu trường.

    Các đại biểu tham dự Lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 tại Trường đại học Hải Phòng

    Trong không khí hân hoan, phấn khởi, PGS.TS. Bùi Xuân Hải, Hiệu trưởng Trường Đại học Hải Phòng vui mừng điểm lại những thành tích nổi bật của thầy và trò nhà trường trong năm học 2023 - 2024.

    Theo đó, năm học vừa qua, Trường đã mở 4 chương trình đào tạo (CTĐT) chất lượng cao và ngành luật; cấp bằng tốt nghiệp đại học cho hơn 7.600 sinh viên hệ chính quy và vừa làm, vừa học; tạo điều kiện cho gần 8.000 sinh viên đi thực tập, thực tế; tổ chức đào tạo, bồi dưỡng cho khoảng 200 sinh viên quốc tế đến từ Nhật, Lào, Trung Quốc…

    PGS.TS. Bùi Xuân Hải, Hiệu trưởng Trường Đại học Hải Phòng điểm lại những thành tựu nổi bật của nhà trường trong năm học vừa qua

    Nổi bật, sinh viên nhà trường đã đạt 5 giải nhì Olympic Toán sinh viên toàn quốc; đội ngũ giáo viên đề xuất 21 nhiệm vụ nghiên cứu khoa học cấp thành phố. Đặc biệt, điểm tuyển sinh đầu vào năm học 2024 – 2025 ở tất cả các ngành Trường Đại học Hải Phòng đều tăng cao hơn so với các năm gần đây. Những kết quả này góp phần khẳng định công tác nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo của nhà trường.

    Năm học 2024 – 2025, cán bộ, giáo viên, sinh viên Trường đại học Hải Phòng quyết tâm nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, phát huy năng lực, sức sáng tạo để thực hiện thành công Đề án “Đổi mới và phát triển Trường Đại học Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” đã được Ban Thường vụ Thành uỷ và UBND thành phố thông qua; cũng như thực hiện hiệu quả chủ đề năm học “Đổi mới, sáng tạo, phát triển đội ngũ và nâng cao chất lượng, đào tạo”.

    Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại Lễ khai giảng

    Phát biểu và đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường đại học Hải Phòng, đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố chúc mừng và biểu dương những thành tích mà nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua.

    Đồng chí Lê Khắc Nam nhấn mạnh, năm học 2024 - 2025 có ý nghĩa rất quan trọng đối với Trường Đại học Hải Phòng, mở ra giai đoạn phát triển mới của Nhà trường theo hướng đổi mới, năng động và đột phá.

    Để tiếp tục duy trì và phát huy chuỗi thành tích đáng tự hào của ngôi trường có bề dày 65 năm xây dựng và trưởng thành, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị nhà trường tập trung thực hiện một số nhiệm vụ sau: Thực hiện Kết luận số 91-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; phát huy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, đổi mới, dân chủ trong toàn Trường; bám sát ý kiến chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, tập trung triển khai thực hiện Đề án đổi mới và phát triển Trường Đại học Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 theo lộ trình, kế hoạch đã đề ra với tinh thần khẩn trương, hiệu quả.

    Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trường đại học Hải Phòng nhân dịp năm học mới
    Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường đại học Hải Phòng

    Cùng với đó, đồng chí Lê Khắc Nam yêu cầu Trường đại học Hải Phòng bám sát hệ thống nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm học 2024 - 2025 của ngành giáo dục với chủ đề “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”, triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học mới một cách đồng bộ, quyết liệt và hiệu quả trên tất cả các mặt công tác.

    Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố biểu dương các cá nhân, tập thể Trường đại học Hải Phòng có thành tích xuất sắc

    Trong đó chú trọng bồi dưỡng, nâng cao năng lực của đội ngũ viên chức, giảng viên, đặc biệt là có giải pháp nâng cao tỷ lệ giảng viên có trình độ Tiến sĩ, học hàm Phó Giáo sư; tiếp tục nghiên cứu mở các mã ngành mới đáp ứng nhu cầu xã hội với sự tham gia tư vấn của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn thành phố, nhất là những tập đoàn, Công ty có quy mô lớn đang đầu tư tại Hải Phòng; chủ động và tích cực mở rộng hợp tác quốc tế trong nghiên cứu khoa học, tăng số lượng các chương trình giảng dạy bằng tiếng nước ngoài, chuyển giao công nghệ, liên kết đào tạo; triển khai lộ trình thực hiện chuyển đổi số, xây dựng trường đại học điện tử; tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và các điều kiện bảo đảm chất lượng giáo dục, xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện trong điều kiện tự chủ đại học.

    Trường đại học Hải Phòng thực hiện nghi thức trao cờ truyền thống giữa sinh viên khoá trước và tân sinh viên 
    PGS.TS Nguyễn Thị Hiên, Chủ tịch Hội đồng Trường đại học Hải Phòng vinh danh các sinh viên tiêu biểu, đạt thành tích cao
    PGS.TS. Bùi Xuân Hải, Hiệu trưởng Trường Đại học Hải Phòng vinh danh các sinh viên tiêu biểu, đạt thành tích cao

    Đối với các em sinh viên, học viên của Trường đại học Hải Phòng, đồng chí Lê Khắc Nam đề nghị các em hãy tận dụng khoảng thời gian quý giá tại giảng đường đại học để ra sức cố găng học tập, rèn luyện, lĩnh hội kiến thức, kỹ năng, tự tin phát huy những khả năng của bản thân để cống hiến và trưởng thành.

    Từ đó, mỗi cá nhân thể hiện hình ảnh đẹp của người sinh viên thế hệ mới, có lý tưởng và khát vọng, có bản lĩnh và tri thức, trở thành những công dân tốt, có nhiều đóng góp cho quê hương, thành phố và đất nước.

    Trường Đại học Hải Phòng tiếp nhận học bổng từ các doanh nghiệp
    Trường Đại học Hải Phòng tiếp nhận học bổng từ các doanh nghiệp

    Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân của Trường đại học Hải Phòng vinh dự đón nhận danh hiệu thi đua và bằng khen của UBND thành phố. Bên cạnh đó, nhà trường khen thưởng các tân sinh viên khoá 25 đạt điểm cao và tiếp nhận học bổng từ các đối tác.

    PHƯƠNG LINH - HỮU ĐỨC

     

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông