Trường THPT Lê Quý Đôn đạt 2 Giải Nhất Cuộc thi tìm hiểu và tuyên truyền về văn hoá, con người Việt Nam - Trung Quốc năm 2024

    15:24 26/10/2024

    Sáng ngày 26/10, tại Trung tâm hội nghị thành phố, Hội Hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc thành phố Hải Phòng phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng tổ chức Hội diễn ra chương trình Tổng kết Cuộc thi tìm hiểu và tuyên truyền về văn hoá, con người Việt Nam - Trung Quốc năm 2024 (Cuộc thi); Giao lưu văn nghệ trong học sinh, sinh viên. Đến dự có các đồng chí: Đào Khánh Hà, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc thành phố Hải Phòng; Lê Khắc Nguyên Anh - Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố cùng đại diện các đơn vị đồng hành, lãnh đạo một số sở, ban, ngành liên quan.
    Tiết mục văn nghệ chào mừng

    Qua hơn 02 tháng tổ chức(từ ngày 02/7/2024 đến hết ngày 15/9/2024), Cuộc thi đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng tham gia đông đảo của đoàn viên, thanh niên, hội viên, học sinh, sinh viên trong hệ thống các nhà trường và trung tâm ngoại ngữ trên địa bàn thành phố, trong đó có nhiều tác giả là giáo viên thuộc các nhà trường và trung tâm.

    Ban Tổ chức Cuộc thi nhận được 380 tác phẩm dự thi, trong đó, có 356 bài viết và 24 video (có danh sách số lượng tác phẩm dự thi của các đơn vị gửi kèm)của trên 300 tác giả, nhóm tác giả tham dự. Nội dung các tác phẩm đa dạng, phong phú, bám sát mục đích, yêu cầu của Cuộc thi. Ban Giám khảo đã tổ chức chấm sơ khảo, chọn ra 21 bài viết và 10 Video clip vào vòng chung khảo thông qua hình thức bình chọn online trên Facebook của Hội Hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc thành phố Hải Phòng.

    Kết quả, Ban Giám khảo đã tổng kết và xác định bộ giải, như sau: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba cho mỗi loại hình bài viết hoặc video clip; 5 giải có tổng điểm online cao nhất tính từ trên xuống (ngoài những tác phẩm được trao giải nội dung) và 2 giải tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai Cuộc thi.

    Cụ thể:

    Ban Chấp hành Thành đoàn tặng Bằng khen, Hội Hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc thành phố trao tặng Giấy chứng nhận cùng phần thưởng tiền mặt của Ban Tổ chức cho 2 tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai Cuộc thi là Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Hải An và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Hải Phòng.

     Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quận Hải An và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Hải Phòng là 2 tập thể có thành tích xuất sắc nhất trong triển khai Cuộc thi

    Hội Hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc thành phố trao tặng Giấy chứng nhận cùng phần thưởng tiền mặt của Ban Tổ chức cho 5 tác phẩm đạt Giải tác phẩm được bình chọn nhiều nhất của các tác giả, nhóm tác giả đến từ Trường THPT chuyên Trần Phú; Trường THPT Ngô Quyền, Trường Đại học Hải Phòng và Trường Tiểu học Nguyễn Thượng Hiền.

    5 tác giả, nhóm tác giả đạt Giải tác phẩm được bình chọn nhiều nhất

    Cuộc thi có 6 Giải Ba, trong đó 3 giải ở hình thức thi bài viết, 3 giải ở hình thức thi video, clip đã nhận được Bằng khen của BCH Thành đoàn và Giấy chứng nhận Hội Hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc thành phố cùng phần thưởng tiền mặt của Ban Tổ chức.

    Các tác giả, nhóm tác giả đạt Giải Ba tại Cuộc thi

    4 Giải Nhì của Cuộc thi cũng nhận được Bằng khen của BCH Thành đoàn và Giấy chứng nhận Hội Hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc thành phố cùng phần thưởng tiền mặt của Ban Tổ chức, trong đó, có 2 giải ở hình thức thi bài viết và 2 giải ở hình thức thi video, clip.

    Các tác giả, nhóm tác giả đạt Giải Nhì tại Cuộc thi

    Kết qủa chung cuộc, 2 Giải Nhất thuộc về tác phẩm Tìm hiểu và tuyên truyền về những nét đặc trưng trong văn hóa và đời sống con người hai đất nước Việt Nam, Trung Quốc và thành phố Hải Phòng của nhóm tác giả: Phạm Đức Mạnh, Nguyễn Phạm Tùng Dương, Trần Thị Thanh Xuân, Lớp 11B14, Trường THPT Lê Quý Đôn, quận Hải An ở hình thức thi bài viết và tác phẩm Tìm hiểu văn hóa Trung Quốc và Việt Nam của nhóm tác giả Lê Hồng Điệp, Nguyễn Minh Đức, Tạ Gia Linh, Nguyễn Phương Anh, Đỗ Lam Phương, Lớp 11B6, Trường THPT Lê Quý Đôn, quận Hải An. Mỗi giải nhận được Bằng khen của BCH Thành đoàn và Giấy chứng nhận Hội Hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc thành phố. Ngoài ra, mỗi tác giả đạt giải Nhất còn được nhận 01 khóa học bổng toàn phần tiếng Trung miễn phí trị giá 5 triệu đồng.

    Hai nhóm tác giả đến từ Trường THPT Lê Quý Đôn đạt 2 Giải Nhất Cuộc thi tìm hiểu và tuyên truyền về văn hoá, con người Việt Nam - Trung Quốc năm 2024

    Cũng tại chương trình, Hội Hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc, Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc thành phố có những phần quà ý nghĩa dành tặng cho các em học sinh, sinh viên vượt khó, đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện./.

    Đại diện Hội Hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc, Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc thành phố tặng quà cho các em học sinh, sinh viên vượt khó, đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện

    Kim Anh

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông