UBND quận Kiến An: Giải quyết tồn tại dự án đường nối đường Nguyễn Lương Bằng với đường Trần Nhân Tông

17:52 08/10/2024

Ngày 8/10, UBND quận Kiến An tổ chức họp nghe báo cáo việc giải quyết tồn tại dự án đường nối đường Nguyễn Lương Bằng với đường Trần Nhân Tông. Đồng chí Nguyễn Trường Sơn – Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận chủ trì hội nghị. Cùng dự có đồng chí Phạm Văn Diện – Uỷ viên Quận uỷ, Phó Chủ tịch UBND quận. Tham dự có lãnh đạo các phòng, đơn vị liên quan.

Thực hiện dự án đường nối đường Nguyễn Lương Bằng với đường Trần Nhân Tông, UBND quận đã ban hành thông báo thu hồi đất đối với bà Bùi Thị Phương, chồng là ông Nguyễn Tiến Hợp. Tổng diện tích thu hồi là 1.676,0m², loại đất theo hồ sơ quản lý là đất 2 lúa, nguồn gốc là đất nông nghiệp được giao.

Tuy nhiên, trên phần diện tích này, hộ bà Bùi Thị Phương và chồng là ông Nguyễn Tiến Hợp đã trồng cây lâu năm và làm các công trình nhà xưởng, chuồng trại xây gạch papanh, lợp tôn kim loại trái quy định.

Ngày 12/10/2023, UBND quận ban hành Thông báo về chính sách bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất nông nghiệp để thực hiện Dự án.

Quang cảnh hội nghị

Trung tâm Phát triển quỹ đất đã nhiều lần tuyên truyền, giải thích về chế độ chính sách bồi thường, hỗ trợ; tổ chức chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ.

Tuy nhiên, hộ bà Bùi Thị Phương không đồng ý nhận tiền, và có các đơn kiến nghị xin cấp đất tái định cư, hỗ trợ phần cây trồng và nhà, chuồng trại xây dựng trên đất nông nghiệp. Các kiến nghị này không có cơ sở giải quyết theo quy định, các cơ quan chức năng của quận đã nhiều lần ban hành các văn bản trả lời.      

Để đảm bảo tiến độ dự án, ngày 29/7/2024, UBND quận đã ban hành quyết định số 1410/QĐ-UBND về việc áp dụng biện cưỡng chế thu hồi 1.676m2 đất nông nghiệp của hộ ông Nguyễn Tiến Hợp và vợ là bà Bùi Thị Phương.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Trường Sơn – Phó Bí thư Quận uỷ, Chủ tịch UBND quận yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục tuyên truyền, vận động, thuyết phục hộ ông Nguyễn Tiến Hợp và vợ là bà Bùi Thị Phương hiểu và tự giác chấp hành quyết định thu hồi đất. Các phòng, ban liên quan phối hợp thực hiện đúng quy định của pháp luật về việc chuẩn bị tổ chức và tiến hành cưỡng chế.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông