Cụm doanh nghiệp an toàn PCCC Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải: Sôi nổi Hội thao kỹ thuật chữa cháy lực lượng quần chúng năm 2024

    11:31 10/10/2024

    Nhân dịp kỷ niệm lần thứ 23 ngày Toàn dân PCCC (4/10), 15 năm ngày thành lập Cụm Doanh nghiệp an toàn PCCC Khu kinh tế Đình Vũ và 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), sáng 10-10, tại Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH CATP phối hợp với Đơn vị Cụm trưởng “Cụm Doanh nghiệp an toàn PCCC Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải” sôi nổi tổ chức Hội thao kỹ thuật chữa cháy lực lượng quần chúng năm 2024.

    Các đại biểu tham dự hội thao

    Tham gia hội thao có 34 đơn vị thành viên sẽ lần lượt trải qua 3  phần thi gồm: dùng chăn chiên dập tắt phuy xăng; dùng bình bột dập tắt khay xăng và phần thi Đội hình xe chữa cháy phun nước tiêu điểm.

    Thông qua hội thao nhằm tuyên truyền sâu rộng kiến thức, kỹ năng PCCC tới các cấp, các ngành, cơ quan, doanh nghiệp và quần chúng nhân dân, đặc biệt là tới người đứng đầu các doanh nghiệp. Đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh, trí tuệ và bổ ích cho người lao động, thúc đẩy công tác an toàn PCCC&CNCH góp phần hoàn thành các chỉ tiêu, tăng năng suất, hiệu quả lao động của doanh nghiệp.

    Thượng tá Vũ Thế Cường – Phó Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH CATP và bà Trần Thị Kim Oanh – Phó Chủ tịch UBND quận Hải An tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân

    Cụm doanh nghiệp an toàn PCCC khu Kinh tế Đình Vũ được thành lập từ năm 2009 ban đầu gồm 14 cơ quan doanh nghiệp. Đến nay, trong Khu kinh tế Đình Vũ đã có 37 đơn vị chính thức tham gia Cụm Doanh nghiệp an toàn PCCC. 100% các doanh nghiệp trong cụm đều có trang bị hệ thống PCCC tự động. Trong đó có 6 đơn vị có xe chữa cháy với tổng số 08 xe chữa cháy chuyên dùng.

    Cụm Doanh nghiệp được hình thành và hoạt động với quy chế phối hợp do các đơn vị tự ký kết, cam kết hỗ trợ nhau trong công tác PCCC theo hình thức tự nguyện, có đơn vị Cụm trưởng được bầu luân phiên hàng năm và dưới sự hướng dẫn về nghiệp vụ của cơ quan PCCC. Nhiệm kỳ 2023-2024, dưới sự chỉ đạo về nghiệp vụ của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH CATP, Cụm đã tổ chức tốt các hoạt động PCCC, duy trì thường xuyên các điều kiện về PCCC, không để xảy ra tai nạn lao động, sự cố cháy nổ. 

    Các vận động viên thực hiện nội dung thi vượt chướng ngại vật, dùng chăn chiên dập tắt phuy xăng

    Đặc biệt trong tháng 9/2024 vừa qua, Hải Phòng phải hứng chịu cơn bão số 3 tàn phá khủng khiếp gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng.  Tuy nhiên, nhờ chủ động đánh giá tình hình và thực hiện tốt các biện pháp phòng ngừa nên 100% các đơn vị thành viên trong Cụm không để xảy ra cháy nổ trong dông bão, không để tràn đổ rò rỉ xăng dầu, hóa chất nguy cơ gây cháy lan, cháy lớn tác động xấu tới môi trường. Ngay sau bão, các đơn vị đều đã nhanh chóng khắc phục hậu quả để ổn định sản xuất đồng thời tự rút kinh nghiệm để phòng ngừa cháy nổ và ứng phó sự cố thiên tai...

    Nhân dịp này, Giám đốc CATP và Chủ tịch UBND quận Hải An đã tặng Giấy khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC và CNCH thời gian qua.

    Thái Bình

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông