Hành trình vượt lên chính mình của cô gái mắc bệnh xương thủy tinh

17:54 04/06/2024

 

Phương Thảo với nụ cười dễ mến và lạc quan

Đoàn Phương Thảo ngay từ khi sinh ra đã không may mắn mắc bệnh xương thủy tinh, căn bệnh thường xuyên gây gãy xương khiến cơ thể chịu nhiều đau đớn. Mọi sinh hoạt hàng ngày, em đều nhờ vào sự giúp đỡ, chăm sóc của gia đình. Em không được cắp sách đến trường như bao bạn bè cùng trang lứa nhưng nhờ vào sự ân cần chỉ dạy của mẹ và sự kết nối của các tổ chức, cá nhân, em đã tiếp cận được đến gần hơn với những con chữ, con số và trở thành gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu của quận Lê Chân cũng như của thành phố Hải Phòng.

Đoàn Phương Thảo hiện là một đoàn viên - hội viên thuộc Tổ dân phố 16, Đoàn phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân - Thành viên danh dự Nhóm tình nguyện Hải Đăng thành phố Hải Phòng. Với tinh thần “không gì là không thể” cùng với quyết tâm vượt khó, sau thời gian tìm hiểu, Phương Thảo đã bắt tay vào công việc đầu tiên của mình đó là thêu tranh chữ thập, làm hoa giấy nhún và hiện tại là đan móc len.

Em tự mày mò làm ra các sản phẩm với nhiều ý tưởng sáng tạo. Lúc đầu sản phẩm bán rất khó, nhưng với sự chia sẻ, giúp đỡ của bạn bè, những người bạn cùng cảnh ngộ ở nhiều nơi, Thảo đã có những đơn hàng đầu tiên. Các sản phẩm do Thảo tự tay làm ngày càng được nhiều bạn trẻ ủng hộ, đặt hàng.

Phương Thảo tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện tại địa phương

Bên cạnh đó, Phương Thảo còn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện của Đoàn Thanh niên phường Dư Hàng Kênh, Nhóm tình nguyện Hải Đăng, Câu lạc bộ sinh viên tình nguyện Đại học Y Dược Hải Phòng, tổ chức các chương trình Trung thu yêu thương, Vui Tết đón Xuân, tặng quà Tết các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo vượt khó, nạn nhân chất độc da cam... với tổng số 45 suất quà trị giá 10 triệu đồng từ chính việc bán các sản phẩm của mình.

Phương Thảo đã cùng chi đoàn Tổ dân phố 16, phường Dư Hàng Kênh, thành lập Câu lạc bộ “Handmade with love” trao đổi, dạy nghề cho các thanh, thiếu niên trên địa bàn phường về sinh hoạt hè. CLB còn kết nối dạy nghề, tạo việc làm cho 2 thanh niên yếu thế, khuyết tật mức độ nhẹ làm các sản phẩm cho doanh nghiệp nhỏ tại chợ Hàng.

Với những đóng góp nhỏ bé của mình trong các phong trào Đoàn tại tổ dân phố và Đoàn phường Dư Hàng Kênh, Phương Thảo đã luôn cố gắng, nỗ lực suy nghĩ tích cực, lạc quan, yêu đời và là tấm gương để nhiều bạn trẻ noi theo.

Như Loan

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông