Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố tổ chức Hội thảo “Sức khỏe và an toàn thực phẩm”

17:23 02/06/2024

Chiều 2/6, Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố phối hợp với Cục An toàn vệ sinh thực phẩm và Viện Dinh dưỡng quốc gia (Bộ Y tế) tổ chức Hội thảo chuyên đề “Sức khỏe và an toàn thực phẩm”.

Những năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố đã tổ chức các hoạt động truyền thông về Luật An toàn thực phẩm; tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức chấp hành pháp luật và đạo đức trong sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm cho cán bộ, hội viên phụ nữ; phối hợp chỉ đạo áp dụng các quy trình quản lý chất lượng tiên tiến và truy xuất nguồn gốc, từng bước giúp người tiêu dùng nhận biết, lựa chọn thực phẩm an toàn. Hội cũng đưa nội dung “sạch bếp” trong tiêu chí “3 sạch” của cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch; 5 có, 3 sạch” gắn với tuyên truyền, vận động từng hộ gia đình phụ nữ cam kết thực hiện an toàn thực phẩm.

 

Các đại biểu dự chương trình 

Tại các địa phương, các cấp Hội đã tham gia các đoàn giám sát liên ngành về an toàn thực phẩm và giám sát qua các đợt kiểm tra công tác Hội, qua đó, tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ tích cực phát hiện, tố giác hành vi vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm.

 

Đồng chí Trần Thị Thu – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố phát biểu tại chương trình 

Thông qua những hoạt động cụ thể này, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố đã thể hiện vai trò, trách nhiệm chung tay góp sức cùng cả nước đẩy mạnh thực hiện an toàn thực phẩm vì sức khỏe của gia đình và cộng đồng.

Hội thảo Sức khỏe và an toàn thực phẩm là diễn đàn trao đổi kinh nghiệm, cung cấp các kiến thức tới các đại biểu là lãnh đạo, cán bộ Hội chuyên trách Hội LHPN các quận, huyện; các cô giáo đang phụ trách mảng dinh dưỡng, nấu ăn phục vụ trên 4000 trẻ em từ 0-36 tháng tuổi tại các nhóm trẻ độc lập tư thục; thành viên tổ giám sát các nhóm trẻ độc lập tư thục trên địa bàn thành phố Hải Phòng lựa chọn thực phẩm xanh, thực phẩm sạch và bổ sung dinh dưỡng đảm bảo an toàn, vệ sinh vì sức khỏe gia đình và cộng đồng. 

Các chuyên gia đến từ Cục an toàn vệ sinh thực phẩm Bộ Y tế và Viện Dinh dưỡng quốc gia giải đáp những thắc mắc của chị em trong quá trình lựa chọn thực phẩm an toàn, đảm bảo dinh dưỡng 

Tại hội thảo, các chuyên gia đến từ Cục an toàn vệ sinh thực phẩm Bộ Y tế và Viện Dinh dưỡng quốc gia giải đáp những thắc mắc của chị em trong quá trình lựa chọn thực phẩm an toàn, đảm bảo dinh dưỡng.

 

Đông đảo cán bộ hội viên tham gia chương trình 

Thông qua hội thảo nhằm giúp chị em có những lựa chọn thực phẩm đúng đắn an toàn, bổ dưỡng, có lợi cho sức khỏe. Đồng thời, sẽ góp phần tạo nên một lối sống văn minh của cán bộ, hội viên, phụ nữ Hải Phòng đó là ưu tiên dùng hàng Việt Nam, chỉ tiêu dùng những sản phẩm sạch, rõ nguồn gốc có lợi cho sức khỏe.

Lan Phương 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông