.

Nở rộ chuỗi siêu thị mẹ và bé

Thứ Sáu, 10/03/2017, 09:22 [GMT+7]
.

 

Dịch vụ chăm sóc khách hàng là điểm mạnh của hệ thống các cửa hàng mẹ và bé hiện nay

Khoảng 3 năm trở lại đây, hàng loạt chuỗi siêu thị bán lẻ các sản phẩm phục vụ bà mẹ, trẻ em ra đời, nở rộ như “mùa vàng” với mặt hàng đa dạng và cạnh tranh.

Tiện ích

Giữa tháng 12-2016, Kids Plaza chào đón thành viên thứ 62 tại Hải Phòng. Đến tháng 2-2017, Bibo Mart cũng đồng loạt khai trương thêm nhiều cửa hàng mới tại các tỉnh, thành, trong đó có Hải Phòng. Như vậy, chỉ trong 3 tháng từ trước và sau Tết Nguyên đán, Hải Phòng đã đón thêm 2 thành viên chuyên phân phối sản phẩm mẹ và bé.

Trước đây, để mua những món đồ thiết yếu cho mẹ và bé, mọi người thường tìm đến chợ Đổ, chợ Ga hoặc một số cửa hàng ở phố Lê Chân… Đến nay, sự xuất hiện của các chuỗi cửa hàng này tại Hải Phòng như Shop Trẻ thơ, Tuti care, Bé Bụ Bẫm, Kids Global… đã tăng thêm nhiều sự lựa chọn cho các bà mẹ, ông bố “bỉm sữa”.

Và kênh phân phối này đang chiếm ưu thế hơn bởi những tiện ích nó mang lại. Chỉ cần vào web, lướt facebook là các mẹ đã có thể lựa chọn những món hàng ưng ý và nhân viên giao đến tận nhà, hoàn toàn không mất tiền vận chuyển.

Khách hàng trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh, cần nhiều loại đồ dùng và tâm lý của bố mẹ luôn muốn mua cho con những đồ dùng có chất lượng cao, bảo đảm an toàn. Trong khi các shop nhỏ và chợ truyền thống chỉ chuyên kinh doanh các mặt hàng phổ thông, thiết yếu thì các siêu thị cung cấp từ A-Z cho trẻ em, có cả hàng ngoại nhập, sẽ đáp ứng được nhu cầu mua sắm của khách hàng hiện nay.

Đặc biệt, biết tận dụng ưu thế của mạng xã hội, chuỗi các cửa hàng này đã thúc đẩy doanh số nhờ tính tương tác cao khi update thường xuyên các mặt hàng trên đồng thời cả website và fanpage của cửa hàng. Không chỉ tập trung bán hàng, hầu hết các đơn vị này còn cung cấp kiến thức nuôi con, hoặc mạnh dạn mở thêm các lớp học như tiền sản, lớp ăn dặm, yoga… để thu hút khách hàng.

Khách hàng hài lòng

Khi được hỏi về thói quen mua sắm đồ cho mẹ và bé hiện nay, hầu hết các bà mẹ đều có chung câu trả lời là lướt web, facebook để chọn đồ rồi đặt hàng trên đó, shop sẽ mang đến tận nhà.

Chị Thu Trang (Đinh Tiên Hoàng, Hồng Bàng) hồ hởi kể: “Khi vào facebook là mình đã cập nhật được rất nhiều mặt hàng của các siêu thị mẹ và bé trên đó vì mình theo dõi 4, 5 fanpage của họ liền, nên việc lựa chọn hàng hóa rất dễ. Các mặt hàng ở đây đa dạng và giá cả cạnh tranh nhau nên mình không lo bị “hớ” như đi mua ở chợ, phải mất công mặc cả mà nhiều khi lại mua phải hàng kém chất lượng”.

Những năm gần đây, người tiêu dùng sẵn sàng mở hầu bao cho các sản phẩm phục vụ bà mẹ, trẻ em. Tại các chuỗi siêu thị nói trên, sản phẩm có giá từ vài nghìn đến cả chục triệu đồng. Đơn cử là đồ chơi hay những mặt hàng phục vụ sự phát triển theo từng giai đoạn của trẻ nhỏ như ghế ăn, nôi, xe đẩy… giá thành lên đến 7-8 triệu đồng vẫn được nhiều khách hàng mua. Tương tự là cuộc chạy đua ở các lĩnh vực khác như thực phẩm, hóa mĩ phẩm dành cho mẹ và bé.

Tất cả đều phải chung một tiêu chí là sạch, an toàn. Nhìn chung, không thể phủ nhận sự tiện lợi của chuỗi các cửa hàng này mang lại. Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng cần có sự lựa chọn để tránh gặp phải những phiền toái, sự cố hi hữu khi mua hàng như: hiểu nhầm về chính sách khuyến mãi, giao nhầm hàng, giao hàng đã hết hạn…

Huyền Trâm

;
.
.
Bình luận
.
.
.
.
.