Quận Lê Chân: Tuyên truyền, hướng dẫn trình tự, thủ tục mua, bán, cho thuê nhà ở xã hội

15:17 26/10/2024

Sáng 26-10, UBND quận Lê Chân phối hợp với Sở Xây dựng tổ chức hội nghị tuyên truyền, hướng dẫn trình tự, thủ tục mua, bán, cho thuê nhà ở xã hội cho các hộ dân tại chung cư cũ, xuống cấp trên địa bàn quận.
Quang cảnh hội nghị

Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng, Ngân hàng nhà nước chi nhánh Hải Phòng, Ngân hàng Chính sách xã hội quận Lê Chân, chủ đầu tư các dự án và các hộ dân đang sinh sống tại các chung cư cũ.

Tại chương trình, lãnh đạo Sở Xây dựng thông tin về chủ trương phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn thành phố và tiến độ các dự án nhà ở xã hội đang triển khai trên địa bàn quận Lê Chân; hướng dẫn các thủ tục mua, bán, cho thuê nhà ở xã hội. Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội quận thông tin về chính sách vay vốn tại ngân hàng, hỗ trợ người dân giải quyết khó khăn về vốn khi mua nhà ở xã hội.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Cũng tại chương trình, nhiều hộ dân nêu các ý kiến liên quan đến trình tự, thủ tục mua, bán, cho thuê nhà ở xã hội như giá bán, chính sách hỗ trợ vay vốn mua nhà ở xã hội, chất lượng nhà ở và các chi phí vận hành, đối tượng được mua nhà ở xã hội… Các ý kiến được đại diện Sở Xây dựng, Ngân hàng Chính sách xã hội, quận Lê Chân và chủ đầu tư các dự án thông tin, giải đáp cụ thể ngay tại hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND quận Lê Chân Nguyễn Xuân Ngọc cho biết, trên địa bàn quận Lê Chân hiện có 38 chung cư cũ đã xuống cấp là nơi sinh sống của hơn 5.000 nhân khẩu (trong đó có 14 chung cư cấp độ D; 17 chung cư cấp độ C; 3 chung cư cấp độ B và 4 chung cư chưa kiểm định).Dân cư tại khu vực chủ yếu là cán bộ công nhân viên tại các nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn Hải Phòng có thu nhập thấp. Nhiệm vụ cấp thiết hiện nay đối với quận là bố trí nơi ở mới cho hơn với 1.700hộ dân trên để bảo đảm an toàn cho người dân.

Phó Chủ tịch UBND quận Lê Chân Nguyễn Xuân Ngọc phát biểu tại hội nghị

Hiện trên địa bàn quận Lê Chân có 2 dự án nhà ở xã hội đang được xây dựngvới tổng diện tích khoảng 10,5ha nằm trên địa bàn phường Vĩnh Niệm với tổng số hơn 2.000 căn hộ, trong đó số căn nhà ở xã hội là hơn 1.000 căn.

Hai dự án trên được triển khai đầu tư xây dựng, không chỉ đáp ứng về số lượng căn hộ mà còn đảm bảo các tiêu chuẩn về chất lượng xây dựng, môi trường sống, và hạ tầng kỹ thuật đầy đủ. Hướng tới việc xây dựng các khu nhà ở xã hội đồng bộ, tiện ích, giúp người dân dễ dàng tiếp cận các dịch vụ, giáo dục và công trình phúc lợi​.

Thông qua hội nghị giúp người dân trên địa bàn hiểu cặn kẽ, cụ thể hơn các trình tự, thủ tục mua, bán, thuê nhà ở xã hội, từ đó dễ dàng tiếp cận và sở hữu căn nhà ở xã hội phù hợp, an toàn và ổn định.

Thái Bình

Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông