Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng tiếp xã giao Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Bungari tại Việt Nam

19:10 25/10/2024

Sáng ngày 25/10, đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố tiếp Ngài Pavlin Todorov, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Bungari tại Việt Nam đến chào xã giao và làm việc tại thành phố Hải Phòng nhằm trao đổi về công tác chuẩn bị cho chuyến thăm cấp cao của Tổng thống Cộng hoà Bungari đến Việt Nam dự kiến từ ngày 24-28/11/2024. Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số ban, ngành, đơn vị liên quan.
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng tiếp ngài Pavlin Todorov, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Bungari tại Việt Nam

Tiếp đón ngài đại sứ đến thăm, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố thông tin đôi nét về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Hải Phòng thời gian qua, luôn là điểm sáng trong thu hút đầu tư FDI với gần 1000 dự án đầu tư nước ngoài còn hiệu lực với tổng số vốn đầu tư đăng ký gần 31 tỷ USD; cùng với đó là tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch khi quần thể vịnh Hạ Long - quần đảo Cát Bà vừa được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới.

Đồng chí nhấn mạnh, Việt Nam và Bungari có mối quan hệ hữu nghị hơn 70 năm qua, được các lãnh đạo và Nhân dân hai nước không ngừng vun đắp và phát triển. Tuy nhiên, mối quan hệ hợp tác đầu tư, xúc tiến thương mại giữa Hải Phòng với các đối tác của Bungari còn khá khiêm tốn.

Vì vậy, thông qua chuyến thăm lần này, đồng chí bày tỏ mong muốn ngài đại sứ với vai trò cầu nối sẽ tăng cường kết nối thông tin, tạo điều kiện, thúc đẩy hơn nữa các doanh nghiệp Bungari đang tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư vào Hải Phòng. Thời gian tới, thành phố cũng sẽ tiếp tục nghiên cứu, tăng cường hợp tác với các đối tác Bungari trong lĩnh vực công nghệ cao, phát triển giáo dục đào tạo và một số lĩnh vực mà Bungari có lợi thế.

Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố tặng quà lưu niệm cho ngài đại sứ

Cảm ơn sự tiếp đón của lãnh đạo thành phố, đại sứ Pavlin Todorov bày tỏ vui mừng trước những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của thành phố cũng như tốc độ hồi phục hồi sau cơn bão số 3 vừa qua.

Thông tin về các nội dung liên quan đến chuyến thăm của Tổng thống Bungari đến Việt Nam tới đây, ngại đại sứ trao đổi, đoàn công tác mong muốn được tham quan Nhà máy sản xuất ô tô Vinfast tại khu kinh tế Đình Vũ Cát Hải, huyện Cát Hải; tìm hiểu về cách thức, kết quả hoạt động của các đối tác châu Âu khác tại Hải Phòng cũng như được lắng nghe lãnh đạo thành phố trao đổi về tiềm năng hợp tác, đầu tư tại thị trường Hải Phòng, mong đợi rằng chuyến thăm tới đây của Tổng thống Bungari sẽ là dịp gắn bó hơn nữa mối quan hệ hợp tác hữu nghị lâu đời giữa hai quốc gia./.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố trong buổi tiếp đoàn công tác của Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Bungari tại Việt Nam

Thanh Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông